Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, November 26, 2014

Trong những ngày tiết trời se se lạnh của buổi giao mùa, phố phường Hà Nội lại ngập tràn những xe chở đầy hoa cúc họa mi - loài hoa bé nhỏ, trắng tinh khôi làm mê đắm lòng người,…

Mỗi một mùa Hà Nội lại có những loài hoa đặc trưng, mang một vẻ đẹp riêng biệt không trộn lẫn, tạo dấu ấn cho những du khách khi đến Hà Nội. Và trong khoảng một tuần đổ lại đây, trên mỗi con phố Hà Nội, đâu đâu cũng có thể bắt gặp những chiếc xe của người bán hàng rong chở đầy những bó cúc họa mi với cánh hoa trắng muốt, mỏng manh, rung rinh trong gió như đón đông về.


Chính khung cảnh cúc họa mi được những người bán dạo đưa đến ngập tràn trên phố, tạo nên một nét chấm phá đặc sắc của bức tranh về mùa đông ở Hà Nội.

Cúc họa mi mang trong mình một vẻ đẹp rất đỗi bình dị, đời thường, khi nhìn thấy những đóa hoa trắng ngần li ti ấy hẳn làm cho người ta không khỏi ngỡ ngàng, rồi chợt nhận ra thu đã qua và đông đang tới.

Cô Hà, một người bán hoa dạo cho biết, cô phải dậy từ 2 giờ sáng tới chợ đầu mối lấy hoa, rồi đạp xe rong ruổi bán dạo trên khắp các phố nội thành Hà Nội.

“Cúc họa mi chỉ nở rộ trong khoảng 2 tuần, nên đợt này tôi chỉ lấy riêng loại hoa này đi bán. Năm nay nắng ấm nên cúc họa mi cũng được mùa, năm ngoái có giá từ 25.000 - 45.000 đồng/bó thì năm nay giá cúc rẻ hơn một chút, chỉ từ 20.000 - 40.000 đồng/bó”, cô Hà chia sẻ.

Cúc họa mi có tên tiếng Anh là Daisy, cái tên này bắt nguồn từ Day's eye, nghĩa là ''con mắt ban ngày'' để tả về loài hoa trắng muốt nở bừng trong ánh sáng ban mai và khép cánh khi chiều xuống.

Ở Hà Nội, cúc họa mi được trồng nhiều nhất tại các vườn hoa Nhật Tân, Tây Tựu. Điều đặc biệt, cúc họa mi chỉ nở rộ trong khoảng 2 tuần của tháng 11 và thời điểm này đang là nở rộ nhất cúc họa mi. Qua tháng 11, loài hoa này sẽ lụi dần thế chỗ cho các loài hoa khác.


Những chiếc xe đạp của những người bán hàng rong chở đầy cúc họa mi trắng trên phố



Hoa nở vào đầu đông, mang màu trắng tinh khôi, những cánh hoa mỏng, xếp chụm vào nhau.


Mỗi bó cúc họa mi nhỏ có giá dao động từ 20.000 tới 40.000 nghìn đồng.


Nhiều người yêu hoa tranh thủ mua cúc họa mi về nhà cắm.


Không rực rỡ, kiêu sa, cúc họa mi có một vẻ đẹp bình dị, thuần khiết, giản đơn nhưng vô cùng gần gũi.

Bài và ảnh: Hồng Quyên - vnstar24h.blogspot.com

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts