Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday, February 9, 2009

Lâu nay, BP đã sử dụng cụm từ "Nữ thần sắc đẹp" để làm tên cho cuộc thi trên Beauty for Purpose , vậy cái tên này xuất phát từ đâu ??? Và lời giải bắt nguồn từ câu chuyện Nữ thần sắc đẹp và tình yêu Aphrodite của thần thoại Hy Lạp....



Theo thần phả thì Aphrodite được sinh ra từ bọt biển , do bộ phận sinh dục của thần Uranus bị con trai là Cronus chém rơi xuống biển (có lẽ vì vậy mà bà được mệnh danh là nữ thần tình yêu chăng ?). Aphrodite trần truồng nổi lên trên những giọt sóng biển , cỡi lên một vỏ sò trước tiên nàng đến đảo Kythira nhưng khi thấy rằng đó chỉ là một đảo nhỏ nên nàng đến Peloponesse­ và cuối cùng ở tại Paphos­, nơi này sẽ là nơi thờ phụng chính của nàng. Cũng theo như thần thoại Hy Lạp thì bà có nhiều mối tình với các vị thần khác trên thiên đình , và trong đó có mối tình với thần chiến tranh Ares , mà kết quả của mối tình , bà đã sinh ra thần tình yêu Cupid .
Có rất nhiều truyền thuyết xung quanh vị nữ thần sắc đẹp và tình yêu này , và nhân đây BP xin kể lại một câu chuyện về vị nữ thần này và cuộc chiến thành Troy .
Vào một ngày nọ trên thiên đình tổ chức một bữa tiệc và thần Zeus đã cho mời tất cả các vị thần đến dự tiệc , nhưng ông lại quên mời nữ thần bất hoà Erys . Biết được điều này nữ thần rất tức giận, bà vẫn đến dự tiệc và trong bữa tiệc bà đã ném lên bàn một quả táo và nói rằng đây là quả táo giành cho người đẹp nhất thiên đình , và lẽ dĩ nhiên các nữ thần mong muốn nó đến như thế nào . Cuộc chiến bắt đầu diễn ra và cuối cùng chỉ còn lại 3 nữ thần , đó là Hera, Athena, và Aphrodite , thần Zeus rất đau đầu vì không biết chọn ai , cuối cùng ông giao nhiệm vụ này lại cho chàng hoàng tử trẻ thành Troy là Paris . Khi được hỏi trong ba vị nữ thần Olympus ai là người xinh đẹp nhất thì Paris, hoàng tử thành Troy, đã chọn Aphrodite chứ không phải là Hera hay Athena dù hai vị nữ thần này đã hứa ban cho chàng quyền lực và chiến thắng. Điều này cũng dễ hiểu vì nữ thần Aphrodite đã hứa ban tặng cho chàng tình yêu của người phụ nữ đẹp nhất trần gian.
Sau này mối tình vụng trộm của Paris và nàng Helen của xứ Sparta đã trở thành nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của Troy. Như vậy , có lẽ từ giai thoại này người ta đã gán cho bà danh hiệu "Nữ thần sắc đẹp" , cho dù sau này theo như truyền thuyết Hy Lạp thì bà từng ganh tị với vẻ đẹp của chính con dâu của mình . Và ngày này, Aphrodite đã trở thành hiện thân của cái tên "Nữ thần sắc đẹp"...

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts