Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, September 4, 2012


KHÓ LÒNG TÌM RA MẪU SỐ CHUNG

Trong nhiều năm trở lại đây, những cái tên đăng quang ngôi vị Miss World khiến nhiều người khó lòng định vị được đâu mới là chuẩn mực của một Miss World thực sự! Nếu Miss Universe đòi hỏi một người chiến thắng thuyết phục trong đêm chung kết trước gần một tỉ người thì Miss World lại thiên về đánh giá những quá trình, một điều mà…đa phần người hâm mộ chẳng biết phải giải thích như thế nào?


Thập niên vừa qua, điểm sáng nhất của Miss World có lẽ là chị em hoa hậu Zilin - Ksenia. Hai cô gái xuất sắc từ Beach Beauty và Top Model lên ngôi hậu khiến người ta nghĩ rằng, Miss World đang thách thức những hoa hậu - siêu mẫu đến từ Miss Universe! Trước họ, Tatana Kucharova - cô gái 18 tuổi với vẻ đẹp nóng bỏng đã đăng quang Miss World 2006, khiến nhiều người mường tượng ra một sự thay đổi rõ ràng của Miss World, rằng CÓ LẼ MWO đang hướng đến những vẻ đẹp hiện đại hơn những vẻ đẹp cổ kính! 


Nhưng rồi điều gì đã xảy ra! Năm 2009, Kaiane Aldorino đã đăng quang trong sự ngỡ ngàng của nhiều người! Kaiane, cũng như Miss World 2005 là những cô gái mang vẻ đẹp khá cổ, và cũng…khá chững chạc so với lứa tuổi đôi mươi! Sự thay đỏi như…chong chóng này vấp phải không ít sự phản đối từ dư luận! Và một năm sau nữa, cô gái Alexandra Mills lại đăng quang trong sự…ngỡ ngàng không kém! Không cổ kính như Unnur, chẳng quá bốc lửa như Tatana, và chưa thể chạm đến đẳng cấp của chị em hoa hậu Zilin - Ksenia, cái Alexandra sở hửu là sự trẻ trung hơn hầu hết những đàn chị đi trước, dù rằng điểu đó là chưa đủ! Vậy thôi, chỉ mới chừng 6 kì Miss World trôi qua, mà đã quá nhiều thứ thay đổi, quay người hâm mộ mòng mòng trước thứ gọi là…chuẩn mực của Miss World!


Câu chuyện tiêu chí, chuẩn mực sẽ còn them hoàng tráng khi nói đến các…Fast-tracks! Có hai vấn đề lớn đang bửa vây các Fast-tracks! Thứ nhất, Fast-tracks sẽ quyết định mạnh mẽ đến dường nào kết quả chung cuộc! Ai ai cũng rõ MWO đã tuyên bố là năm 2011 này, điểm từ các Fast-track sẽ được tính dồn và kết quả cuối cùng, nhưng phải chăng đây mới chỉ là năm đầu tiên? 8 năm qua, đã có đến một nửa các Miss World đã chiến thắng trong các Fast-tracks, cụ thể là Beach Beauty và Top Model, 2 phần thi tạm gọi là…liên quan nhất đến nhan sắc!


Bên cạnh đó, có rất nhiều trường hợp thí sinh chỉ có nhan sắc bình thường đã tiến khá xa nhờ Fast-tracks như Thụy Điển 2007 - nữ hoàng châu Âu (Top 5 Talent, Sport và Beauty with a Purpose) hay Angola 2008 - nữ hòang châ u Phi (Á hậu 1 Top Model, Top 10 Beach Beauty)! Ngược lại, cũng có Romania 2006 và Angola 2007 đã vươn đến vị trí á hậu 1 mà không cần bất kì Fast-track nào! Vậy đâu mới là tiêu chí?


Thậm chí chính cách chọn lựa các vị trí trong Top cũng khá…buồn cười! Râm ran nhất gần đây chính là câu chuyện về Beach Beauty của năm 2011 này đây! Nhiều khan giả nước ta đã không tiếc lời…la ó khi Thúy Vy phải xếp sau rất nhiều vẻ đẹp…lạ! Kể đến như là đại diện xứ Walse chỉ cao 1m6 theo như lý lịch, đại diện Bermuda thể hình như…lực sĩ hay đại diện Argentina có để lộ cả…mỡ thừa! Năm 2010, tình cảnh tương tự cũng đến với Kiều Khanh khi người đẹp biển tại Hoa hậu Thế Giới Người Việt lại phải xếp sau hàng loạt cái tên cũng rất…kì cục! 


Thậm chí, người đẹp được cho là ưu ái hàng đầu của Việt Nam-Hương Giang, cũng gặp chút ít sự cố…khó hiểu tại Fast-track! Hương Giang đã chuẩn bị một tiết mục múa cổ truyền để dự thi Top Talent, nhưng rốt cuộc, những tiết mục múa lại bị…cắt giảm vì cho rằng đó là một phần của tiết mục Dance of the World! Liệu sự cắt giảm này có hợp lý và công bằng cho nhiều thí sinh??? Lại là một câu hỏi khó!


DÌM HÀNG HAY THIÊN VỊ - CÂU CHUYỆN MUÔN THUỞ TRONG CÁC CUỘC THI

Không gì thú vị hơn khi bắt đầu câu chuyện dìm hàng này bằng chính thực tiễn của Việt Nam chúng ta! Sau khi “đứt gánh tương tư” với Miss World 2010, nhiều người bắt lo lắng vì viễn cảnh “cấm vận lâu dài” với Việt Nam tại Miss World! Rồi thì mọi thư cũng đã diễn ra thật…trùng hợp! Kiều Khanh và Thúy Vi – hai cái tên rất được mong chờ sẽ tỏa sáng thì lần lượt “truợt vỏ chuối” tại các Fast-tracks! Nếu như số phận của Thúy Vy tại Miss World 2011 này đang như chỉ mành treo chuông thì Kiều Khanh đã bị loại khỏi Top 25 với rất nhiều cái tên khiến khán giả “Mắt chữ O mồm chữ A”!!! Vậy thực sự chúng ta có phải đang bị…chèn ép!


Điều này cũng rất khó nói! Rõ rang chúng ta đã cử những nhan sắc hàng đầu khu vực, và trong tương quan lực lượng châu Á khá yếu như 2 năm nay, đại diện Việt Nam hoàn toàn có thể vươn lên dẫn đầu! Nhưng với việc thí sinh chúng ta bị loại đầy khó hiểu trước các Fast-tracks thì câu trả lời vẫn như…mò kim đáy bể! Thực tế là, MWO không dại gì thiên vị hay dìm hàng bất cứ nước nào, và có lẽ họ cũng không rảnh để làm khi mà có trên cả trăm nước tham dự! Nhưng nhìn vào thực tế, phải chăng là họ đang có phần…hà khắc với Việt Nam? Điều này, chỉ có trời… và họ mới biết!

Một nhận định được công nhận nữa đó là Miss World ưa chuộc các vẻ đẹp tự nhiên! Điều này đúng, nhưng liệu có áp dụng được cho mọi trường hợp! Khi Jennifer Colon, cô gái mang vẻ đẹp thiên thần như Anna Hathaway bị loại khỏi Top 16 Miss World 2009, nhiều người đã cho rằng, sự hoàng mĩ gần như…giả tạo của cô có phải là một…cái tội? Nhưng câu hỏi này có vẻ lại trở nên khó trả lời hơn khi một năm sau đó, Adriana Vasini- cô gái đến từ xứ sở hoa hậu đã lên ngôi á hậu 2 cũng với một vẻ đẹp thiên thần tương tự! Chẳng cần phải nói thêm, Adriana cũng như nhiều người đẹp Venezuela khác đều…ít nhiều cầu cứ dao kéo! Và trước khi Adriana lên ngôi á hậu, Venezuela đã trải qua cả một thập kỉ lặng lẽ tại Miss World! Và câu trả lời được ưa chuộng là “Có lẽ tại các cô ấy sửa quá nhiều!”. Nhiều người hâm mộ, có lẽ…vẫn đang chiêm nghiệm điều này!


Đã nói đến dìm hàng thì cũng nên đề cập đến những sự thiên vị, vốn dĩ là “cặp bài trùng” trong mọi lĩnh vực! Nhắc đến Miss World, câu chuyện thiên vị rõ rang nhất xin dành cho Ấn Độ! Không cần phải nói nhiều thì ai ai cũng nhìn ra sự ưu ái nhan sắc Ấn Độ khi mà họ có đến 4 Miss World trong vòng 7 năm và rất nhiều thành tích khác ! Và khi Pooja Chopra giành giải thưởng Beauty with a Purpose, nhiều người đã phản ứng như đó là một sự…lố bịch khi mà công trình từ thiện của cô không thể áp đảo 2 đại diện của Barbados và Guatemala! Nhưng rồi 2010 đến, đại diện Ấn Độ đã nổi như cồn từ những ngày đầu! Góp mặt vào Top 20 của cả 2 fast-tracks quen thuộc nhất, nhiều người tin rằng ngôi vị chủ nhân châu Á chỉ là cuộc chạy đua của Ấn Độ và Trung Quốc! Và cuối cùng, khi Trung Quốc tiến vào Top 5 với danh vị đệ nhất châu Á thì Ấn Độ lại…nằm ngoài Top 25! Vậy thì đâu là mấu chốt của câu chuyện thiên vị này?


Một quốc gia châu Á khác rất được lâu tâm chính là Hàn Quốc! Hàn Quốc đã 2 lần giành ngôi nữ hoàng châu Á – 2005 và 2009 một cách…thiếu thuyết phục! Năm 2005, cô gái Hàn Quốc tiến vào Top 6 với giải thưởng Beauty with a purpose, vượt qua cả ứng viên hàng đầu đến từ Philippines, điều này được quy kết là để…cổ vũ giải thưởng mới này! 4 năm sau, một cô gái Hàn Quốc khác lại vượt qua một ứng viên hàng đầu khác - Trần Thị Hương Giang của Việt Nam! Dư luận lại nổi lên song gió khi cho rằng bà Morley muốn khích lệ Hàn Quốc khi họ đích thân gửi đương kim hoa hậu đến Miss World thay vì Miss Universe như thường lệ! Năm 2011 này, cả Hàn Quốc và Philippines đều cử đại diện đã chiến thắng từ một cuộc thi được…”chống lưng” bởi MWO, và hiện tại, cả hai đang thể hiện…quá sức mong đợi! Hãy cùng chờ xem, câu chuyện thiên vị này, sẽ lại tiếp diễn, hay sẽ quay ngược 180 độ!


VÀ, MISS WORLD LIỆU CÓ LÀ CÁI BÓNG CỦA CHÍNH MÌNH?

Cũng chỉ trong vài năm gần đâu, chất lượng chương trình Miss World cũng thay đổi nhanh như…giá vàng!

Nhiều người cho rằng, Miss World đang dần…Trung Quốc hóa, hay đơn giản là…Tàu hóa! Thập kỉ vừa qua, quá nhiều nhan sắc Trung Quốc bậc trung đã vào sâu tại Miss World, và Trung Quốc đã thành điểm hẹn lý tưởng của Miss World! Ngày càng ngày, nhiều phần trên sân khấu Miss World đã thuộc về Trung Quốc! Tiêu biêu nhất chính là MC gốc Trung, Angela Chow! Không thể phủ nhận người phụ nữ này có khả năng dẫn dắt tốt, tuy nhiên, rõ ràng sự lạm dụng tiếng Hoa trên một sân khấu quốc tế không phải là một ý tưởng hay, và điều này thì đã xảy ra tận…8 năm nay! Một điều khá…buồn cười khác chính là những dải băng đeo cũng…made in China, thậm chí Miss World 2011 ở Anh Quốc cũng sử dụng những dải băng mang tiếng…Hoa! 


Dù còn nhiều điều chỉ trích, song rõ ràng, Trung Quốc đã rất chuyên nghiệp trong việc tổ chức Miss World! Những lịch trình rất cụ thể và đa dạng, những cơ sở vật chất khá hoàn hảo vì họ đã nhiều lần tổ chức Miss World, rõ ràng là Trung Quốc cũng đã làm rất tốt! Vậy chúng ta nên, khen hay chê họ đây?


Và câu hỏi cuối cùng, có lẽ xin dành cho sự mất hứng thú dần dần của các quốc gia dành cho Miss World! Trong nhiều năm qua, rỏ rang Miss World hiếm khi tìm ra một địa điểm mới cho chính họ khi mà họ chỉ loay hoay giữa Nam Phi, Trung Quốc và kh “bí đường” thì trở về Anh Quốc! Thậm chí , Việt Nam có thể đã là chủ nhà “dài hạn” nếu chúng ta không gặp sự cố! Trước sự đi lên mạnh mẽ của Miss Universe dưới tay ngài Trump, nhiều quốc gia đã quay sang hưởng ứng mạnh mẽ Miss Universe, tiêu biểu là Venezuela và Mexico!! Vậy những, vài năm gần đây,một chiều hướng khác lại trỗi dậy! Venezuela đột nhiên lựa chọn những ứng viên sáng giá nhất đến với Miss World, hay Perla Beltran - đại diện hoàn hảo của Mexico cũng đã góp mặt tại Miss World!


Trong khi Trung Quốc - mảnh đất lành của Miss World, đang hướng đến vương miện Miss Universe, MWO đang hướng đến những mảnh đất lành khác như Hàn Quốc hay Philippines, nơi mà Miss Universe có phần chiếm ưu thế! Vậy, rốt cuộc, trong tương lai gần ,ai sẽ nồng nhiệt hay ai sẽ lạnh nhạt với Miss World, thật là một câu chuyện - hay có thể là một “vở kịch” hay ho!



0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts