Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Sunday, September 27, 2009

Suy cho cùng cuộc thi Hoa Hậu là nhằm tôn vinh những người phụ nữ đẹp. Vẻ đẹp được thể hiện ra bên ngoài từ gương mặt, dáng dấp, cách ăn mặc, đi đứng và nội tâm bên trong.

Ngoài gương mặt, khả năng giao tiếp, ứng xử thì vẻ đẹp hình thể- thể hiện ở số đo 3 vòng, chiều cao, phong cách ăn mặc, kỷ năng make up và đi đứng rất quan trọng. Đấy là là chuẩn của các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Tuy nhiên, ở các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam- Hoa Hậu Việt Nam- vẻ đẹp lạ, hiện đại, hình thể tốt, kỷ năng catwalk diva chưa bao giờ là lợi thế để các người đẹp chinh phục đỉnh cao.

Còn nhớ cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2004- siêu mẫu vàng Việt Nam 2002 - Thu Hằng- với so đo 3 vòng hoàn hảo, chiều cao lý tưởng, cộng 1 gương mặt sáng và nụ cười rạng ngời- cô đến với Miss Vietnam 2004 với nhiều hi vọng... Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với cô... Top 10 & giải hình thể đẹp là kết quả cuối cùng cô nhận được. Người đẹp từng chia sẻ:

"...Nếu phải đặt dấu hỏi thì tôi đặt cho cuộc thi hoa hậu năm 2004 cơ. Thật sự là lúc đó tôi rất hy vọng mình sẽ đoạt giải cao, vì gương mặt và hình thể của tôi được cho là hợp với thi hoa hậu hơn thi người mẫu. Chỉ lọt top 10, tôi đã buồn, nhưng như đã nói, tôi cho rằng ban giám khảo nào cũng có lý của họ khi chấm điểm, nên cũng chỉ hơi buồn thôi. Dẫu sao thì giải phụ Người có thể hình đẹp nhất cũng là niềm an ủi lớn bởi dù gì tôi cũng đã là siêu mẫu."

Ngắm Thu Hằng từ phòng tập Phạm Văn Mách


Ngắm Thu Hằng từ phòng tập Phạm Văn Mách

Ngắm Thu Hằng từ phòng tập Phạm Văn Mách
“Im thin thít, lặn mất tăm” rồi bất ngờ tuyên bố quay trở lại với làng người mẫu, giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2002 trông thật khỏe khoắn và tươi mới . Hi vọng, Thu Hằng sẽ còn tham gia và tiếp tục ẵm một giải lớn nào khác trong một cuộc thi nào đó để có thể đại diện Việt Nam ra đấu trường quốc tế.
Trở lại cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2008, 3 siêu mẫu Việt Nam - Hà Anh- Hoàng Yến- Khánh Ngọc với thể hình chuẩn- khả năng trình diễn & catwalk diva, vẻ đẹp hiện đại cá tính! Cả 3 đều có kinh nghiệm, vẻ đẹp hợp với tiêu chí của cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ- nơi mà gương mặt sắc sảo, kỷ năng trình diễn - chiều cao- số đo 3 vòng của người đẹp được tôn vinh. Nhưng buồn thay, cả 3 đều không thể chinh phục được ngôi vị cao nhất?! Phải chăng cái mác siêu mẫu là bất lợi lớn của những người đẹp này.
http://a8.vietbao.vn/images/vn801/van-hoa/11059444-khanh-ngoc-2.jpg
Siêu mẫu Việt Nam 2004 - Hoàng Khánh Ngọc - Top 10 Miss Vietnam Universe 2008

http://img.photo.zing.vn/file_uploads/gallery/sources/2009/03/23/8937d831bdc6cd17278110950aaaa4f7.jpg
Hà Anh - Top 10 Miss Vietnam Universe 2008

http://images.timnhanh.com/tintuc/20090417/Image/1126714103_yen1.jpg
Hoàng Yến -1st run up- "hụt" ngôi Miss Vietnam Universe 2008 - để lại nối tiếc cho nhiều fan hâm mộ.

Và mới đây nhất là cú shock lớn dành cho cuộc thi Hoa Hậu Quý bà- Hoa Hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh Trần Bảo Ngọc- với thể hình tốt nhất- kỷ năng trình diễn tốt nhất đã không lọt top 20- không 1 giải phụ. So với tất cả các quý bà tham dự Mrs Vietnam- Bảo Ngọc là thí sinh duy nhất có hình thể và vẻ đẹp đạt chuẩn quốc tế. Ngay từ đầu, sự tham gia của Bảo Ngọc đã tạo tiếng vang cho cuộc thi, và rất nhiều người cũng đã đặt niềm tin là Bảo Ngọc sẽ chiến thắng, sẽ đại diện Việt Nam tại đấu trường Mrs World 2009. Nhưng kết quả cuối cùng lại trái ngược hoàn toàn, phải chăng gu thẩm mỹ của BGK luôn khác với thị yếu và sự kỳ vọng của số đông?

http://phunumoi.com/Upload/Images2009/08/31-08/bao%20ngoc.jpg
Trần Bảo Ngọc - Miss Vietnam Photogic 2000 - "trắng tay" tại Mrs Vietnam 2009

Nhìn lại thành phần BGK của các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam, toàn những gương mặt của thế hệ cũ- tiêu biểu cho 1 cách nhìn, cách cảm... Những thế hệ cũ ở những nước phát triển, còn có niêm tin là họ có cách cảm cách nhìn cách nghĩ hiện đại phóng khoáng, còn với thế hệ cũ của Việt Nam thì e rằng đấy là cách nhìn cách cảm cách nghĩ hẹp, không trùng với thị yếu của giới trẻ & số đông.

http://www.vfej.vn/public/Images/content_img/Khanh-moi.jpg
TS Nguyễn Văn Khánh- Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hoá Thể thao&Du lịch)- Chủ tịch Hội Người mẫu Việt Nam. Người làm trưởng BGK cho cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam 2009- Mrs Việt Nam 2009 - đã phát biểu là công tâm & làm việc hết mình - nhưng kết quả cuối cùng cuộc 2 cuộc thi do ông là trường hội đồng BGK đều không thuyết phục được số đông khán giả.
Mong rằng những người cầm cân nảy mực ở Việt Nam có cái nhìn khoáng đạt hơn, xin hãy bỏ qua cái tiêu chí thuần Việt, cái tiêu chí dịu dàng e ấp, để có thể chọn được những Hoa hậu, những người đẹp Việt Nam có đủ sắc vóc ngang tầm quốc tế. Có như vậy, sắc đẹp Việt mới có thể tỏa sáng.

Giá như có sự "thay máu" cho thành phần BGK Việt- thì sắc đẹp Việt Nam sẽ có nhiều hy vọng hơn. Mong rằng Hoa Hậu Việt Nam, Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2010 sẽ có sự thay đổi. Đừng thành kiến cái mác siêu mẫu mà loại bỏ những người đẹp tiềm năng. Một siêu mẫu có thể không là 1 hoa hậu- nhưng 1 hoa hậu thì cần phải có những kỷ năng của 1 siêu mẫu!

_Aha Nguyên_
(vohoangyen.blogspot.com)

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts