Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, October 7, 2009

Ông Võ Thành Kỳ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trưởng ban tổ chức Hoa hậu Quý bà VN, đề nghị Bộ Công an và các cơ quan xử lý thí sinh Trần Bảo Ngọc và Doãn Thị Phương vì phát biểu chưa đúng về cuộc thi.

Sau những phát biểu của thí sinh Trần Bảo Ngọc về cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam cùng việc nhận được lá đơn đề nghị giải đáp khúc mắc của thí sinh Doãn Thị Phương (Khánh Hòa), ông Võ Thành Kỳ, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, có công văn gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị xử lý hai thí sinh.
Theo công văn, thí sinh Doãn Thị Phương và Trần Bảo Ngọc phát biểu trên báo chí với lời lẽ chưa đúng đắn về sự kiện này. Công văn khẳng định, dư luận xã hội đều thừa nhận những thí sinh đoạt giải là xứng đáng. Ngoài ra, thí sinh Phương còn gửi cho bà Đoàn Thị Kim Hồng, chủ tịch công ty Ciat, phó ban tổ chức cuộc thi, những tin nhắn hăm dọa, vu khống, xúc phạm khiến dư luận bất bình và lo ngại.
Trao đổi với VnExpress.net, người đẹp Trần Bảo Ngọc cho biết, hành xử và thái độ của chị sau cuộc thi hoàn toàn trong khuôn khổ văn hóa ứng xử cho phép. Còn Doãn Thị Phương khẳng định, những tin nhắn của chị cho phó ban tổ chức cuộc thi không hề mang lời lẽ hăm dọa, xúc phạm.
Thí sinh Trần Bảo Ngọc. Ảnh: Anh Vân.
Thí sinh Trần Bảo Ngọc. Ảnh: Anh Vân.

Trong lá đơn khiếu nại của mình trước đó, chị Doãn Thị Phương nêu ra 5 thắc mắc mà theo chị cho thấy sự vi phạm các quy chế do chính ban tổ chức cuộc thi công bố từ đầu.

Đầu tiên, chị Phương khẳng định, thí sinh Phạm Hồng Thắm (số báo danh 46), đoạt danh hiệu Quý bà thân thiện của cuộc thi là không đúng quy chế vì cuộc thi quy định tiêu chuẩn thí sinh phải cao 1,6 m, trong khi chị Thắm chỉ cao 1,58 m. Ngoài ra, "nếu đạt danh hiệu Quý bà thân thiện phải do tất cả thí sinh dự vòng chung kết bầu chọn: ai có số phiếu cao nhất sẽ đoạt giải. Nhưng dựa vào thông tin từ các thí sinh, tôi được biết chỉ có duy nhất thí sinh cùng phòng bầu chọn cho Thắm, còn lại đều không bỏ phiếu cho người này, thử hỏi tại sao Phạm Hồng Thắm lại đoạt giải?", chị Phương nêu vấn đề.

"Quý bà" này còn đề cập đến việc tối trước đêm chung kết, chị là một trong 6 thí sinh được ban tổ chức gọi đi phỏng vấn tiếng Anh (5 thí sinh còn lại gồm: Trần Bảo Ngọc, Hoàng Thị Yến, Dương Hoàng Diệu Thu, Đàm Thị Lý, Hoàng Lê Minh Nguyệt). "Nhưng khi công bố giải thì tôi và thí sinh Trần Bảo Ngọc bị loại. Theo tôi biết, trong mọi cuộc thi hoa hậu, người đẹp… những thí sinh được gọi đi phỏng vấn trước đêm chung kết đều đạt giải vậy việc chọn 6 thí sinh đi phỏng vấn tiếng Anh trước đêm chung kết có ý nghĩa và mục đích gì? Việc thí sinh Nguyễn Thị Thu Hà (số báo danh 10) đoạt giải Á hậu 1 nhưng trong đêm phỏng vấn đặc biệt gồm 6 người bằng tiếng Anh lại không có mặt thì có đảm bảo đúng nội quy, quy chế của cuộc thi hay không?", thí sinh này viết trong đơn.

Thí sinh Doãn Thị Phương (số báo danh 42) sinh năm 1974 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Trở về từ cuộc thi Mrs. VN, thí sinh này cho biết chị cảm thấy mất sức lực, thời gian, tiền bạc và danh dự.

Khúc mắc thứ 4 nêu trong đơn của Doãn Thị Phương là giải Quý bà Thể thao được trao cho thí sinh Mạc Thị Thúy Nga (số báo danh 43) là chưa thỏa đáng. "Tôi và tất cả thí sinh tham gia cuộc thi đều thấy rằng thí sinh số 43 chưa đoạt được một vòng hoa nào trong quá trình tham gia các môn thể thao. Vậy căn cứ vào đâu mà thí sinh này được đoạt giải?", chị Phương đặt câu hỏi.

Cuối cùng, chị Phương cho rằng, việc thí sinh Tuyết Nga (số báo danh 33) đã đi giải phẫu thẩm mỹ (sửa mũi) nhưng vẫn đoạt giải Quý bà thành đạt là vi phạm Quy chế Tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp do Bộ Văn hóa Thể Thao Du lịch ban hành.

Lá đơn được Doãn Thị Phương gửi cùng lúc đến Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Ban tổ chức và ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt, cùng nhiều cơ quan ban ngành chức năng khác có liên quan đến sự kiện văn hóa này.

Về kết quả của cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt, ông Nguyễn Văn Khánh, chủ tịch hội đồng giám khảo cho VnExpress.net biết, để có được kết quả ban giám khảo đã làm việc hoàn toàn độc lập với ban tổ chức. "Khi chấm điểm các thí sinh, mỗi vị giám khảo đều có tinh thần vô tư, trong sáng, quan điểm riêng, chính kiến riêng chứ không để lệ thuộc hoặc chịu áp lực từ bất cứ điều gì cả. Ngoài ra, thành viên ban giám khảo đều là những người không dễ bị tác động và biết bảo vệ quan điểm. Con số cuối được lấy trung bình cộng từ điểm các thành viên chấm mỗi người thi. Chúng tôi chọn từ điểm cao nhất xuống đến thứ 20. Ai lọt vào khung điểm này thì đoạt giải, còn từ số 21 trở đi thì không", ông Khánh nói. "Các thí sinh đến với cuộc thi này đều xứng đáng là các quý bà hết nhưng không thể tất cả đều là hoa hậu. Sau cuộc thi, có người thắng kẻ thua, có người vui và có người buồn, cũng là chuyện thường tình. Tôi hoàn toàn tôn trọng những bức xúc của thí sinh", ông Nguyễn Văn Khánh nói.

Thoại Hà

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts