Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Saturday, October 3, 2009

Thí sinh Doãn Thị Phương của cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 đã chính thức gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị giải đáp những vi phạm tại cuộc thi này.

5 điểm cần giải đáp

Với tiêu đề "Đơn đề nghị giải đáp", thí sinh Doãn Thị Phương đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải đáp 5 điểm. Thứ nhất, quý bà này đặt dấu hỏi "việc chọn 6 thí sinh đi phỏng vấn tiếng Anh trước đêm chung kết có ý nghĩa và mục đích gì?".

Bởi theo thí sinh Doãn Thị Phương, tại các cuộc thi sắc đẹp, những thí sinh được gọi đi phỏng vấn trước đêm chung kết đều đoạt giải, trong khi ở đây, hai người trong danh sách này là Doãn Thị Phương và Trần Bảo Ngọc đã bị loại.

Điều này dẫn đến thắc mắc thứ hai, rằng vì sao thí sinh mang số báo danh 10 (Nguyễn Thị Thu Hà) không có mặt trong đêm phỏng vấn tiếng Anh gồm 6 người này lại đoạt danh hiệu Á hậu 1. Doãn Thị Phương đặt dấu hỏi "như vậy có đảm bảo đúng nội quy, quy chế của cuộc thi hay không?".

Các quý bà tại cuộc thi. Ảnh: Thanh Trung

Trong điểm thắc mắc thứ 3, người làm đơn cho rằng thí sinh đoạt giải quý bà có năng khiếu thể thao tốt nhất, nhưng lại chưa từng đoạt được một vòng hoa nào trong quá trình tham gia các môn thể thao ở phần thi phụ.

Trong hai thắc mắc còn lại, Doãn Thị Phương nêu đích danh hai thí sinh Phạm Hồng Thắm và Trương Thị Tuyết Nga rằng, dù vi phạm quy chế cuộc thi nhưng hai quý bà này vẫn vào đến đêm chung kết và đoạt giải.

Doãn Thị Phương đưa ra chứng cứ Phạm Hồng Thắm chỉ cao 1,58m, trong khi quy chế cuộc thi bắt buộc các thí sinh phải đạt chiều cao từ 1,60m trở lên mới được tham gia. Không chỉ vào đến top 6 thí sinh thi ứng xử Phạm Hồng Thắm còn đoạt giải quý bà thân thiện nhất.

"Ai có số phiếu cao nhất sẽ đoạt giải quý bà thân thiện, nhưng dựa vào thông tin từ các thí sinh, tôi được biết chỉ có thí sinh duy nhất cùng phòng bầu chọn cho thí sinh này, thì thử hỏi tại sao thí sinh Phạm Hồng Thắm lại đoạt giải quý bà thân thiện?" - Doãn Thị Phương đặt nghi vấn.

Thí sinh Doãn Thị Phương

Đối với Trương Thị Tuyết Nga, một trong hai thí sinh đoạt giải quý bà thành đạt nhất, theo người đệ đơn, thí sinh này đã giải phẫu thẩm mỹ, cụ thể là sửa mũi. Chứng cứ được đưa ra trong đơn: "Vi phạm điểm c điều 5 của Quy chế Tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp ban hành kèm theo QĐ số 87/2008 của Bộ Văn hóa - Thể Thao - Du lịch ngày 30/12/2008".

7 cơ quan và cá nhân tiếp đơn

Lá đơn được gửi đi ngày 3/10, đúng một tuần sau khi cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 kết thúc. Thí sinh Doãn Thị Phương nói rằng mình và nhiều thí sinh khác "có cùng tâm tư, trăn trở và thắc mắc về một số vấn đề chưa rõ ràng trong quá trình tổ chức cuộc thi, đã làm ảnh hưởng đến tính công bằng, mục đích, ý nghĩa, uy tín của cuộc thi".

Theo thí sinh này, cuộc thi dù lớn hay nhỏ cũng đều phải có nội quy và quy chế rõ ràng, tất cả các thành viên từ Ban tổ chức, Ban giám khảo đến các thí sinh đều phải chấp hành nội quy và quy chế một cách triệt để: "Từ đó mới tạo sự công bằng, rõ ràng, minh bạch cho cuộc thi, có như vậy cuộc thi mới có ý nghĩa, cuộc thi mới thành công tốt đẹp".

Cùng với lá đơn, thí sinh Doãn Thị Phương còn gửi kèm một thư ngỏ, bày tỏ rằng "tại sao một cuộc thi mang tính nhân văn như vậy mà lại làm tổn thương đến nhiều người". Doãn Thị Phương tâm sự rằng mình bị mất sức, thời gian, tiền bạc, và "nhất là uy tín và danh dự".

Do đây không phải là đơn kiện, nên thí sinh Doãn Thị Phương cho rằng mình "không mang tính ăn thua, đố kỵ hay vu khống làm ảnh hưởng đến uy tín của cuộc thi, mà chỉ mong muốn các cơ quan có thẩm quyền xem xét trả lời những thắc mắc trên của tôi cũng như nhiều thi sinh khác đang rất bức xúc về kết quả của cuộc thi này".

Lá đơn đã được gửi đến Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Thanh tra Bộ VHTTDL, Cục Nghệ thuật biểu diễn, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở VHTTDL Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009.

Võ Tiến - vietnamet

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts