Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, October 7, 2009

Chiều 6/10/2009, Bộ VH,TT-DL đã có kết luận về cuộc thi Hoa hậu quý bà 2009 “được tổ chức đúng quy chế, an toàn, tiết kiệm, chọn được thí sinh đại diện cho phụ nữ Việt Nam tham dự cuộc thi Mrs World 2009”. Như vậy, kết luận này đồng nghĩa với việc Bộ đã “bác” đơn kiến nghị của thí sinh Doãn Thị Phương về việc vi phạm quy chế của BTC cuộc thi.

Bên cạnh đó, thí sinh Doãn Thị Phương còn phải đón nhận công văn của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gửi Thứ trưởng Bộ VH,TT- DL, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục an ninh (Bộ Công an) đề nghị xem xét xử lý hành vi của thí sinh này và Trần Bảo Ngọc vì “đã có những phát biểu trên báo chí với những lời lẽ không đúng đắn về cuộc thi” và đặc biệt Doãn Thị Phương còn gửi cho TS Đoàn Thị Kim Hồng - Phó BTC những tin nhắn đe doạ, vu khống, xuyên tạc mục đích ý nghĩa cuộc thi.


Trao đổi với PV trước thông tin nói trên, thí sinh Doãn Thị Phương cho biết:

- Tôi cũng vừa được biết công văn này và hoàn toàn không thấy bất ngờ hay lo lắng gì mà ngược lại còn thấy rất hay vì như thế tôi và các cơ quan chức năng liên quan mới có cơ hội được đối chất, được giải thích rõ hơn. Ngay từ đầu tôi đã nói rất rõ rằng tôi không kiện cáo, tôi bức xúc thì kiến nghị bằng văn bản chứ không mượn báo chí để bày tỏ và BTC, các cơ quan chức năng phải có trách nhiệm trả lời cho tôi. Nếu chưa thỏa đáng, tôi sẽ tiếp tục.

- Lúc gửi đơn kiến nghị, chị có nghĩ rằng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đề nghị cơ quan công an vào cuộc để xử lý?

- Có chứ. Là một doanh nghiệp, tôi biết việc mình làm vì đây không phải là chuyện thắng thua hay mang tính chất cá nhân.


- Trong công văn cũng nói chị đã có những tin nhắn hăm dọa bà Đoàn Thị Kim Hồng, Phó trưởng BTC. Được biết, sau cuộc thi, chị và bà Kim Hồng cũng trao đổi qua điện thoại, tin nhắn khá nhiều. Vậy chị có dùng lời lẽ để đe dọa bà Hồng không?

- Tôi chỉ nói: “Chị đã xúc phạm tôi rất nặng nề, làm tôi trở về với cuộc sống không còn được bình thường như lúc trước nữa. Chị phải suy nghĩ để đền bù danh dự cho tôi, còn không sự việc sẽ rất tồi tệ đấy”. Tôi vẫn còn lưu những tin nhắn đó và nếu cần, tôi sẽ cung cấp cho báo chí. Sau đó bà Hồng gọi lại cho tôi bảo: “Em đi thi như thế là được lên tivi, được cả nước biết đến là vui rồi. Nếu chị đưa tin nhắn này ra thì sẽ phiền hà cho em đấy”. Tôi đã trả lời rằng: “Tôi cũng đang muốn công an vào cuộc đây. Chị làm như thế thì tôi càng cảm ơn”.

- Chị yêu cầu BTC phải bồi thường danh dự cho chị, vậy cụ thể “bồi thường” ở đây là như thế nào?

- Tôi nói bồi thường ở đây có khi chỉ cần một lời xin lỗi, một lời nói cho đẹp lòng nhau, nhưng bà Hồng lại còn “cương” lên, cũng hăm dọa tôi thì tôi thấy không thể chấp nhận được. Ở đây tôi không làm riêng cho tôi mà còn cho danh dự của nhiều thí sinh khác. Thấy cuộc thi bức xúc như thế mà mình không lên tiếng thì sau này, VN mãi mãi sẽ chọn toàn những người không đủ tiêu chuẩn. Chọn người thật mà còn chưa ăn thua huống chi là chọn những người không đủ tư cách.

- Trong công văn nhắc đến cả Bảo Ngọc, vậy từ qua đến giờ, chị và Bảo Ngọc có liên lạc gì với nhau không?

- Tôi không thiếu bản lĩnh đến mức phải tạo vây cánh. Bảo Ngọc có cái tôi của mình, tôi có danh dự của tôi.


- Từ hôm vướng vào chuyện này, chị có phải bỏ bê công việc làm ăn không?


- Tôi thường làm việc về đêm là chủ yếu. Dù công việc làm ăn luôn bận rộn nhưng quan điểm của tôi từ trước đến nay vẫn ưu tiên chồng con là số một. Mỗi ngày tôi mua tất cả các tờ báo có nói đến sự việc này nhưng phải sắp xếp công việc xong hết thì tôi mới “nghiên cứu”. Dù có làm mất thời gian đến đâu thì tôi cũng không để nó làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Cái gì chính, cái gì phụ tôi rất biết.

Theo Thanh Hà

Bà Kim Hồng: "Vẫn giữ tin nhắn hăm dọa tính mạng của thí sinh"


Bà Đoàn Thị Kim Hồng, Phó ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu quý bà (HHQB) cho biết, những tin nhắn vu khống nặng nề BTC của thí sinh Doãn Thị Phương (Nha Trang) hay những lời hăm dọa khác đều được bà lưu giữ.



"Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, chúng tôi vẫn cố gắng xoay sở để tổ chức cuộc thi chỉ với mục đích tôn vinh người phụ nữ đã lập gia đình, điều mà trước đây người ta hay bỏ quên. Không ai biết chúng tôi đã phải vất vả thế nào để chạy từng đồng tài trợ. Nhưng cuối cùng, những việc làm đó của chúng tôi bị phủi sạch chỉ bởi vì một vài lời nói thiếu căn cứ của một vài thí sinh", bà Hồng nói.

Cũng theo bà Hồng, những lời nói thiếu căn cứ đó không chỉ xúc phạm đến BGK, BTC mà còn xúc phạm đến các thí sinh tham dự cuộc thi này. Hiện, những tin nhắn của thí Doãn Thị Phương (Nha Trang) vu khống bằng lời lẽ nặng nề, rằng BTC cuộc thi đã “kinh doanh trên cơ thể thí sinh” hay những lời hăm dọa đe dọa đến tính mạng bà Hồng đều được bà lưu giữ lại.

Sau khi UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn gửi đến ông Lê Tiến Thọ, Thứ trưởng Bộ VHTT & DL, Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi HHQB, Trung tướng Vũ Hải Triều, Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh (Bộ Công an) và Đại tá Trần Việt Dũng, Phó cục trưởng Cục bảo vệ nội bộ và Văn hóa tư tưởng đề nghị làm rõ và xử lý kịp thời “việc phát biểu trên báo chí với những lời lẽ không đúng đắn về cuộc thi, gởi tin nhắn hăm dọa” của một vài thí sinh như Trần Bảo Ngọc, Doãn Thị Phương.

Theo luật sư Nguyễn Văn Hậu – Trưởng Ban tuyên truyền Hội Luật gia TPHCM:

"Hành vi nhắn tin hăm dọa người khác là hành vi vi phạm pháp luật, trong Bộ luật hình sự Việt Nam gọi đây là hành vi đe dọa giết người. Người nhận những tin nhắn này có thể làm đơn khởi kiện đến các cơ quan chức năng, và chỉ cần xác định được người nhắn tin là ai là đã đủ yếu tố khởi tố về mặt hình sự".
Theo Đất Việt

Lý do ông Võ Thành Kỳ đề nghị xử lý thí sinh HH Quý bà

Trao đổi với phóng viên báo điện tử VTC News về những chuyện "lùm xùm" khi cuộc thi diễn ra cũng như việc BTC cuộc thi gửi công văn cho Bộ VH-TT&DL Việt Nam và Tổng cục An ninh Bộ Công An đề nghị xem xét hành vi của thí sinh tham dự cuộc thi này, ông Võ Thành Kỳ, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Quý Đẹp và Thành đạt VN 2009 cho biết: "Trong thời gian qua, bạn gọi điện phỏng vấn những vấn đề diễn ra tại cuộc thi, tôi đã rất bận rộn và không thể tiếp chuyện. Hôm nay, tôi sẵn sàng trả lời thẳng thắn những câu hỏi của bạn".
Ông Võ Thành Kỳ, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt VN 2009.
- Thưa ông, ông có thể cho biết lý do cụ thể khiến BTC cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt VN 2009 gửi công văn đề nghị các cơ quan chức năng xem xét hành vi của các thí sinh đã có ý kiến về những chuyện "lùm xùm" tại cuộc thi này, cụ thể là thí sinh Doãn Thị Phương và thí sinh (siêu mẫu) Trần Bảo Ngọc?

- Gần đây, thí sinh Trần Bảo Ngọc đã không phát biểu gì thêm nhưng thí sinh Doãn Thị Phương vẫn tiếp tục những hành động thiếu văn hóa, có những lời lẽ xúc phạm, hăm dọa tới BTC cuộc thi, đồng thời, cô ấy cũng có những nhận định phiến diện về cuộc thi trên báo giới. Vì vậy chúng tôi không thể không lên tiếng trong khi cuộc thi nhận được sự đánh giá cao của bà con tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nói riêng và bà con cả nước nói chung.

- Như vậy, công văn "nhằm" vào thí sinh Doãn Thị Phương chứ không có "nhằm" vào thí sinh Trần Bảo Ngọc?

- Với thí sinh Trần Bảo Ngọc, chúng tôi nghĩ cô ấy đã có cái nhìn khác về cuộc thi. Song với những hành động và lời lẽ xúc phạm của thí sinh Doãn Thị Phương thì chúng tôi buộc phải có những hành động cụ thể gửi các cơ quan chức năng xem xét, xử lý để không phụ niềm tin của nhân dân trong nước và nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng như sự làm việc công tâm của BGK cuộc thi.

- Ngoài việc tuyên bố sẽ là nhân chứng "đệ" đơn lên tòa kiện BTC cuộc thi về sự không minh bạch thì thí sinh Doãn Thị Phương đã "hăm dọa" gì thêm khiến BTC phải làm công văn gửi các cơ quan chức năng thưa ông?

- Tôi không muốn nói cụ thể hết những tin nhắn thiếu văn hóa và đầy hăm dọa mà thí sinh này gửi cho Phó Trưởng BTC cuộc thi Đoàn Kim Hồng như cô ấy cho tôi biết. Nhưng chính bản thân tôi cũng thất vọng khi cô ấy cho rằng người của BTC là thô bỉ, là lừa gạt và muốn đòi lại khoản tiền mà cô ấy đã làm từ thiện tại cuộc thi.

Ông có đảm bảo rằng, những việc "tiêu cực" mà thí sinh Doãn Thị Phương nêu như: thí sinh Phạm Hồng Thắm không đủ chiều cao, thí sinh Tuyết Nga sửa sang sắc đẹp vẫn được vào top 20 và đoạt nhận giải tại cuộc thi là không chính xác? Và ông nói gì nếu như các cơ quan chức năng thẩm định lại và phát hiện ra sơ suất?

- Như tôi đã từng trao đổi với bạn tại vòng bán kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt tại Hà Nội rằng: Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại VN nói chung và tại Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nói riêng nên chúng tôi đặt uy tín lên hàng đầu. Chúng tôi đã thống nhất về quy chế: tôn trọng sự độc lập và công tâm của BGK, bao gồm những thành viên có kinh nghiệm và nghiêm túc trong việc đánh giá các thí sinh. Do đó, tôi hoàn toàn yên tâm khi làm văn bản gửi các cơ quan chức năng đề nghị xem xét và xử lý cụ thể.

- Thí sinh Doãn Thị Phương không chỉ nêu lên những vấn đề cô ấy gặp phải mà còn lên tiếng cho sự bất công của thí sinh khác như thí sinh Trần Bảo Ngọc. Ông lý giải hay nhận xét gì về hành động của người trong BTC, cụ thể là Phó Trưởng BTC Đoàn Kim Hồng đã gọi các thí sinh này để gặp riêng với những lời nhắn nhủ như hứa hẹn khiến hai thí sinh này rơi vào cảm giác bị "gạt" khi không tiếp tục vào vòng trong?

- Vấn đề này bạn phải hỏi riêng cô Kim Hồng, song kết quả tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt thì chính BTC cũng phải đến khi công bố kết quả mới được biết. Như vậy, không thể có chuyện BTC can thiệp vào kết quả của cuộc thi được.

- Ông có phiền lòng khi lần đầu tổ chức một cuộc thi dành cho những người phụ nữ được coi trọng trong xã hội với tên gọi: Quý bà Đẹp và Thành đạt VN 2009 mà phải nhận được quá nhiều thông tin ngược lại: không những các thí sinh kiện nhau, nói xấu nhau tới tận BTC mà còn "kiện" BTC làm việc thiếu công tâm om tỏi sau mỗi vòng thi?

- Bản thân tôi không nhận được các đơn khiếu nại hay kiện tụng của các thí sinh tại cuộc thi. Song tôi nghĩ rằng, cuộc thi nào cũng vậy, người được thì vui, người thua thì buồn. Nhưng là những người đứng ra tổ chức cuộc thi, chúng tôi phải tìm được người xứng đáng theo tiêu chí mà cuộc thi hướng tới, sao cho sát với tiêu chí mà cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Thế giới sắp được diễn ra tại Vũng Tàu, Việt Nam. Và chúng tôi đã tìm được người xứng đáng. Tôi có thể trích nguyên văn kết luận của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL về cuộc thi này cho bạn đăng tải.

- Ông hãy cho biết kết luận của Bộ Trưởng Bộ VH-TT&DL Việt Nam về cuộc thi này?

- Tại thông báo số 3.368 ngày 06/10/2009 của Bộ VH-TT&DL VN, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL kết luận như sau: "Hoan nghênh UBND Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Trung Ương Hội Phụ nữ VN, Công ty CIAT và các Bộ, Ngành liên quan đã phối hợp tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt VN 2009 đúng quy chế, an toàn, chọn được hai thí sinh đại diện cho Phụ nữ VN tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới".

Do đó, chúng tôi cho rằng, thí sinh Doãn Thị Phương thắc mắc BTC là do xuất phát từ động cơ cá nhân, ích kỷ nên có lời lẽ thiếu tinh thần xây dựng, hù dọa, xúc phạm danh dự của cô Đoàn Thị Kim Hồng và BTC cuộc thi.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Theo VTC News

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts