Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, October 7, 2009

Sau những lời phát biểu của hai thí sinh Doãn Thị Phương và Trần Bảo Ngọc trên báo chí về kết quả cuộc thi Hoa hậu Quý bà 2009, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn gửi đến các cơ quan chức năng, đề nghị xem xét và xử lý hai trường hợp này vì đã nói không đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến danh dự của những người trong Ban tổ chức.

Quý bà Doãn Thị Phương tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà. Ảnh: Hương Giang.

Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt 2009 đã kết thúc nhưng dư luận lại dậy lên khi thí sinh Doãn Thị Phương đòi kiện Ban tổ chức vì cho rằng kết quả đêm chung kết không xác đáng và siêu mẫu Trần Bảo Ngọc, một trong năm thí sinh được đặc cách cũng lên tiếng về sự thất bại của mình. Quý bà Doãn Thị Phương đã soạn đơn đề nghị giải đáp và chính thức gửi đến các cơ quan chức năng vào hồi 12h trưa ngày 3/10. Trước đó vào ngày 1/10, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn do ông Võ Thành Kỳ, Phó Chủ tịch tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt 2009 ký tên và gửi đến Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch; Phó Tổng cục trưởng An ninh, Bộ Công an và Phó Cục trưởng Cục bảo vệ nội bộ và Văn hóa Tư tưởng yêu cầu xem xét và xử lý thí sinh Trần Bảo Ngọc và Doãn Thị Phương "vì động cơ cá nhân mà cố tình bôi nhọ danh dự người khác". Công văn nêu rõ: "Sau đêm chung kết, thí sinh Trần Bảo Ngọc (Hà Nội) và thí sinh Doãn Thị Phương (Khánh Hòa) đã có phát biểu trên báo chí với những lời lẽ không đúng đắn về cuộc thi. Nghiêm trọng hơn, thí sinh Đoàn Thị Phương còn gửi cho bà Đoàn Thị Kim Hồng, Phó trưởng ban tổ chức những tin nhắn đe dọa, xuyên tạc mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, vu khống, xúc phạm, khiến dư luận bất bình và lo ngại".

Công văn của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi lên các cơ
quan chức năng vào ngày 1/10.Trả lời Ngoisao.net, chị Doãn Thị Phương cho biết: “Tôi ngỡ ngàng khi biết thông tin này. Tôi thấy công văn không có gì cụ thể và cũng không có trách nhiệm phải trả lời. Những câu nói trong công văn quá nặng nề với tôi. Nào là đe dọa, xuyên tạc, vu khống... Tại sao không nói cụ thể và đưa ra bằng chứng rằng tôi đã đe dọa, vu khống ai, xuyên tạc cái gì? Sự thật về cuộc thi có sao thì tôi nói vậy chứ tôi không hề có ý xúc phạm hoặc làm ảnh hưởng đến danh dự của bất cứ ai. Tôi có đầy đủ nhân chứng, vật chứng để chứng minh những gì tôi phát biểu trên báo là đúng. Sự thật vẫn là sự thật và công luận sẽ chỉ đứng về phía của sự thật mà thôi. Sau cuộc thi, tôi rất muốn có cơ hội được đối chất với Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi để làm rõ những thắc mắc của mình. Tất cả những việc tôi làm chỉ nhằm mục đích sự việc được sáng tỏ để năm sau, nếu có tổ chức cuộc thi thì sẽ không có những việc như thế xảy ra nữa. Tôi không hề có ý định nhân cơ hội lên báo để được chú ý, nổi tiếng".Giải thích việc nhắn tin đe dọa bà Đoàn Thị Kim Hồng, chị Phương nói: "Tất cả các tin nhắn của tôi cho chị Hồng và tin nhắn trả lời của chị ấy tôi vẫn còn lưu trong máy điện thoại. Sau cuộc thi tôi yêu cầu chị Hồng phải giải thích nhưng chị ấy đã không làm, vì thế tôi buộc phải lên tiếng và gửi đơn. Tôi không mong gì hơn một lời xin lỗi từ phía chị Hồng nhưng chị ấy luôn giữ cái tôi rất cao và không chịu 'xuống nước'. Tôi rất buồn về thái độ của chị Hồng".


Thí sinh Trần Bảo Ngọc là một trong hai thí sinh có tên trong tờ công văn. Ảnh: Hương Giang.Siêu mẫu Bảo Ngọc - người cũng bị đề nghị xử lý - cho biết: "Tôi không thể nói gì về nội dung tờ công văn của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vì tôi mới biết thông tin này khi vào mạng. Những lời nói của tôi trên mặt báo không hề động chạm đến ai, 'cây ngay không sợ chết đứng'. Nếu muốn xử lý tôi thì tôi không biết mình sẽ bị xử lý như thế nào bởi tôi là người thất bại tại cuộc thi, chứ không phải người đoạt vương miện. Bây giờ tôi đang tập trung cho công việc làm ăn và chuẩn bị kế hoạch dùng toàn bộ số tiền 5 triệu đồng nhận được từ cuộc thi để đi từ thiện tại miền Trung cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn trong cơn bão vừa qua".Phóng viên Ngoisao đã liên lạc với ông Võ Thành Kỳ, trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt 2009, người ký vào tờ công văn nhưng ông từ chối trả lời các câu hỏi vì bận đi họp.

Ý kiến của luật sư Phạm Hồng Hải, đoàn Luật sư Hà Nội:"Bất cứ công dân nào cũng có quyền gửi đơn khiếu nại, đề nghị xem xét khi có bức xúc về một vụ việc. Trong trường hợp của cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2009, nếu thí sinh gửi đơn kiện về kết quả cuộc thi, các cơ quan chức năng phải có nhiệm vụ xác minh lại sự việc. Còn khi Ban tổ chức có công văn đề nghị xử lý hai thí sinh đã có những lời lẽ không đúng về cuộc thi trên báo chí, xúc phạm đến danh dự của nhiều người, họ phải đưa ra các bằng chứng cụ thể và thuyết phục. Nếu không, hai thí sinh có quyền kiện lại Ban tổ chức để bảo vệ quyền công dân của mình.Những tin nhắn giữa thí sinh với thành viên Ban tổ chức có được coi là vu khống, hăm dọa hay không thì phải xét về mức độ và ý nghĩa từng câu chữ. Nếu quy về tội vu khống, tùy vào từng hành vi cụ thể mà cơ quan điều tra khởi tố và xét xử theo luật định.

Theo ngoisao.net

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts