Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, October 1, 2009

Sau khi một vài thí sinh dự vòng chung kết Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 lên tiếng phàn nàn về những điều khó tin xung quanh cuộc thi này, thậm chí đòi kiện BTC, ông Võ Thành Kỳ - Trưởng BTC cuộc thi và T.S Đoàn Kim Hồng - Phó trưởng BTC cuộc thi đã lên tiếng.

Ông Thành Kỳ: BTC không can thiệp về giải thưởng!



Cuộc thi HH Quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 đã khép lại nhưng hậu cuộc thi một số thí sinh đã bày tỏ sự thất vọng, bất bình về các giải thưởng, thậm chí thí sinh Doãn Thị Phương còn đòi kiện nếu không có lời giải thích thoả đáng. Với tư cách Trưởng BTC, ông giải quyết vấn đề này ra sao?

- Đây là lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam (HH Quý bà) nên chúng tôi đặt vấn đề công tâm, khách quan, vô tư là trên hết. Muốn đảm bảo uy tín như vậy thì quyết định dựa vào hội đồng BGK - những người có tên tuổi.

Mô tả ảnh.

Ông Võ Thành Kỳ. Ảnh: K.N

Trước khi BGK bắt tay vào làm việc, BTC họp với họ để nói rõ quy chế, đó là phải đảm bảo tính khách quan, dân chủ và công bằng. Một điều nữa là BGK hoạt động độc lập, mỗi người phải quyết định từng phần chấm thi riêng sau đó được tổng hợp lại lấy điểm trung bình. Ngoài giờ làm việc, BGK không được tiếp xúc với các thí sinh và thân nhân của thí sinh. Theo dõi xuyên suốt các hoạt động của BGK tôi tin tưởng hội đồng giám khảo đã làm việc trung thực và khách quan.

Có luồng dư luận cho rằng kết quả đêm chung kết được thay đổi chóng vánh vì có sự "can thiệp" của ban chỉ đạo, BTC đối với chính các thành viên BGK cuộc thi. Ông nói gì về điều này?

- Tôi làTrưởng BTC cuộc thi nhưng khi BGK công bố kết quả mới biết chứ không phải biết trước. Tất nhiên, nếu tôi hỏi thì họ cũng nói nhưng tôi không muốn như thế. Các giám khảo không chịu sức ép nào từ phía ngoài. Lãnh đạo cấp trên cũng không có sự can thiệp nào cả. Sau cuộc thi tôi có hỏi ý kiến một số khán giả xem trực tiếp và qua truyền hình, họ cũng đều khen ngợi kết quả này. Đến giờ chưa một người nào phản hồi trực tiếp với tôi rằng: Tại sao chấm cô này mà không chấm cô kia?...

Giống với một số cuộc thi nhan sắc trong nước, HH Quý bà đưa đến một cái kết với dư âm... buồn. Sự việc này ông có lường được từ trước?

- Cuộc thi lần đầu diễn ra nên những khó khăn là không tránh khỏi. Trước đây tôi từng hoạt động lĩnh vực giáo dục, từng chấm bài cho học sinh. Khi học sinh được điểm cao họ thích thú nhưng khi bị điểm thấp đôi khi có những hụt hẫng, buồn bã. Nhưng tôi nghĩ đó là chuyện bình thường. Với cuộc thi HH Quý bà 2009, vấn đề quan trọng do tấm lòng, do trái tim, do cái đầu của tôi đừng làm gì xấu hổ với bản thân và địa phương mình. Cá nhân tôi thấy hài lòng với kết quả...

Mô tả ảnh.

Từ trái qua: Thu Hà, Hoàng Thị Yến, Đàm Thị Lý. Ảnh: T.Đ

Với hai thí sinh Hoàng Thị Yến và Nguyễn Thị Thu Hà đoạt những giải cao nhất cuộc thi, công chúng lo ngại khó gây ấn tượng đặc biệt, khó "làm nên chuyện" tại cuộc thi HH Quý bà thế giới tới đây dù Việt Nam là nước chủ nhà. Ý kiến của ông?

- Hôm qua tôi có họp với tiểu ban chuyên môn, có giao nhiệm vụ rõ ràng kể từ giờ phút này sẽ tập trung huấn luyện cho hai người đẹp vì họ đi "chọi" với các quý bà thế giới mà không đạt thì mình có đầu tư vào đó cũng thấy an tâm, thoải mái. Điểm yếu của các thí sinh đêm chung kết thì mọi người cũng thấy là ứng xử chưa tốt. Sau cuộc thi tôi có hỏi một vài thí sinh sao trả lời không tốt, các bạn nói do thời gian gấp quá. Do đó, ngoài việc chuẩn bị rất nhiều các kỹ năng (đi đứng, ngoại ngữ...) thì hai người đẹp sẽ được chú trọng hơn phần ứng xử.

Đứng ở góc độ cá nhân ông thấy hai thí sinh đoạt giải có xứng đáng? Theo dự đoán của ông liệu họ có làm nên chuyện hay sẽ để Việt Nam "tụt hạng"?

- So với 64 thí sinh vào vòng chung kết HH Quý bà 2009, theo tôi, hai thí sinh Hoàng Thị Yến, Nguyễn Thị Thu Hà là xứng đáng. Tuy nhiên, để họ giành ngôi vị Hoa hậu quý bà thế giới xem ra... khó, nhưng vào top 5 thì cũng có hi vọng.

T.S Kim Hồng: Tôi không hứa hẹn với thí sinh nào cả!

Với vai trò Phó trưởng BTC, bà nhận xét gì về việc một vài thí sinh có những phát biểu, phản ứng với báo chí về kết quả cuộc thi?

Mô tả ảnh.

T.S Đoàn Kim Hồng. Ảnh: K.H

- Tôi có duyên với cuộc thi Mrs World với 3 vai trò (từng là thí sinh, giám khảo và sắp tới là thành viên BTC). Năm 2008, tại cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới, với vai trò giám khảo tôi nhận thấy sự nghiêm khắc trong cách chấm điểm độc lập của từng thành viên. Chính vì vậy, BTC cuộc thi trong nước lần này cũng đề cao sự độc lập của Hội đồng giám khảo.

Ở HH Quý bà 2009, tôi đứng với vai trò thành viên BTC có nhiệm vụ lên kế hoạch để thí sinh tập luyện, ăn uống, nghỉ ngơi, thời gian đi làm từ thiện, thăm thanh lam thắng cảnh để quảng bá cho Vũng Tàu, cùng các hoạt động thi tài năng,... Bất cứ thí sinh nào vào vòng chung kết tôi đều dành những tình cảm quan tâm và yêu mến như nhau.

Tôi luôn là người hỗ trợ, động viên, đôi lúc có những nhận xét thí sinh này tiềm năng vì thấy có phần thuyết trình hay hoặc trang điểm, ăn mặc đẹp, lịch sự bởi muốn họ tự tin hơn nhưng xin khẳng định là chưa từng hứa hẹn với thí sinh nào rằng sẽ được giải thưởng nào đó. Vì thế, khi nhận được những phản hồi, bức xúc của một vài thí sinh tôi thấy buồn, cảm thấy có điều gì đó tổn thương.
Tôi mong một vài thí sinh hãy bình tĩnh, suy nghĩ lại và đừng lấy tôi ra làm trọng điểm để phải trả lời thế này, thế kia mà nên tôn trọng ý kiến BGK. Cũng chỉ còn thời gian rất ngắn để hai đại diện Việt Nam đi thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt thế giới 2009, vì màu cờ sắc áo chúng ta đừng làm ảnh hưởng tới tâm lý của họ, hãy ủng hộ để hai thí sinh có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sơn Hà-Vietnamnet

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts