Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, January 13, 2011

Nhiều độc giả mỗi khi đọc báo vẫn thường thắc mắc: Cô hoa hậu, á hậu đó đoạt giải trong cuộc thi nào? 
 
Từ ‘Hoa hậu tiến sĩ’’…
Cuộc thi 'Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt' lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam năm 2009, người ta chú ý đến bà Đoàn Thị Kim Hồng không chỉ bởi chị là người đứng ra tổ chức cuộc thi hoa hậu dành cho những người phụ nữ đã gia đình lần đầu tiên tại Việt Nam mà còn bởi danh hiệu mà báo chí gọi về người phụ nữ này “hoa hậu tiến sĩ”.
Nhiều bạn đọc không khỏi ngạc nhiên: Có một cuộc thi hoa hậu giành riêng cho cho các tiến sĩ và Đoàn Thị Kim Hồng giành vương miện Hoa hậu? Hay là Kim Hồng đoạt vương miện hoa hậu trong một cuộc thi nào đó và lại có học vị tiến sĩ nên gọi là Hoa hậu tiến sĩ?
'Loạn' danh hiệu trong showbiz Việt, Làng sao, danh hieu, danh hieu hoa hau, showbiz Viet, lang sao, sao viet, hoa hau than thien, vu khac tiep, ngoc thach
Tiến sĩ Đoàn Thị Kim Hồng
Lật giở lại tiểu sử của người phụ nữ thành đạt này thì không phải vậy. Bà Đoàn Thị Kim Hồng là tiến sĩ kinh tế, và đạt giải “Hoa hậu được nhiều người mến mộ nhất” đồng thời lọt vào top 5 trong cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới năm 2005. Có lẽ vì sợ diễn giải dài dòng hay các nhà báo muốn viết tắt mà trong các bài báo nhắc đến bà Đoàn Thị Kim Hồng người ta vẫn thường gọi bằng tên ‘Hoa hậu tiến sĩ’ gây hiểu lầm cho công chúng như trên.
Đến việc nhầm lẫn, 'loạn' danh hiệu hoa hậu, á hậu trong showbiz Việt
Có lẽ không khi nào mà showbiz Việt lại lắm người đẹp có danh hiệu như hiện nay. Theo một tiết lộ của người trong nghề thì nếu như khi có danh hiệu trong bất cứ cuộc thi nào trong nước hay quốc tế thì cat sê sau đó sẽ tăng chóng mặt.
Như ‘ông trùm chân dài’ Vũ Khắc Tiệp đã từng chia sẻ: “Mức thù lao của Ngọc Thạch sau khi đạt Giải vàng siêu mẫu đã tăng lên gấp đôi, gấp ba. Nếu như không có danh hiệu, rất khó có thể đạt vị trí cao trong làng người mẫu hay khẳng định tên tuổi. Ở Việt Nam, danh hiệu là bước đệm thăng tiến nhanh nhất trong nghề”. Chính vì vậy mà dù đạt giải trong bất kì cuộc thi nào, các người đẹp cũng đều nhanh chóng gắn nó trước tên của mình để cho 'oai' và được biết đến nhiều hơn.
'Loạn' danh hiệu trong showbiz Việt, Làng sao, danh hieu, danh hieu hoa hau, showbiz Viet, lang sao, sao viet, hoa hau than thien, vu khac tiep, ngoc thach
Hoa hậu thân thiện tại Mỹ Lisa Vân Anh
Lên goolge search  chữ Hoa hậu thân thiện, người đọc sẽ không khó để nhận ra có đến khá nhiều các tên người đẹp gắn sau từ này: Hoa hậu thân thiện Lisa Vân Anh, hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh, hoa hậu thân thiện Hồng Phúc khiến nếu như bạn đọc không rành lắm về showbiz có thể sẽ nhầm lẫn về mức độ cũng như quy mô của từng cuộc thi.
Lisa Vân Anh là hoa hậu cuộc thi hoa hậu người Việt tại Mỹ năm 2008 – một cuộc thi rất nhỏ mà ít người biết đến. Dương Thùy Linh giành giải hoa hậu thân thiện trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Miss Vietnam Universe 2008, còn Đậu Thị Hồng Phúc là hoa hậu thân thiện trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008.
'Loạn' danh hiệu trong showbiz Việt, Làng sao, danh hieu, danh hieu hoa hau, showbiz Viet, lang sao, sao viet, hoa hau than thien, vu khac tiep, ngoc thach
Hoa hậu thân thiện cuộc thi HHHV VN 2009 Dương Thùy Linh
Tình trạng này cũng xảy ra vào trước đây, khi nhắc đến Hương Giang – hoa hậu đẹp nhất châu Á do trang web Globalbeauties bình chọn người ta vẫn thường gọi là Á hậu Hương Giang bởi lý do cô đoạt ngôi vị á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu tổ chức tại Mỹ - danh hiệu quốc tế cao nhất mà người đẹp này đoạt trước khi tham dự Miss world 2009, nhưng chính tại thời điểm đó, nhiều người vẫn đặt câu hỏi về quy mô cũng như độ uy tín của cuộc thi này và thắc mắc Hương Giang là á hậu khi nào. 
'Loạn' danh hiệu trong showbiz Việt, Làng sao, danh hieu, danh hieu hoa hau, showbiz Viet, lang sao, sao viet, hoa hau than thien, vu khac tiep, ngoc thach
Hoa hậu đẹp nhất châu Á Hương Giang
Tất nhiên, sau khi cô đạt các giải thưởng cao hơn thì báo giới cũng gọi cô bằng các danh hiệu khác, tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến trường hợp, nhiều bạn đọc khi lên mạng cảm thấy ‘loạn’ vì có quá nhiều người đẹp, hoa hậu, và không phân biệt được từng cuộc thi.
Có lẽ đã đến lúc chúng ta cần xem lại cách gọi các danh hiệu người đẹp để không mang lại sự nhầm lẫn cho công chúng? Và phải chăng, trong một cuộc thi, thì ngoài danh hiệu Hoa hậu, các giải thưởng phụ khác chỉ nên gọi là 'người đẹp' để không dẫn đến tình trạng 'loạn' hoa hậu như hiện nay?

Nguồn: http://www.eva.vn/tin-tuc/loan-danh-hieu-trong-showbiz-viet-c20a51644.html

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts