Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Sunday, January 16, 2011

Nhận lời làm album cho Uyên Linh và không chỉ thế - đúng như các fan của “thần tượng” đang mong đợi, nhạc sĩ Quốc Trung không cho rằng đấy là một áp lực đối với mình mà cái anh cần lúc này là “thời gian, để hai bên làm quen nhau”.


Ô, tôi tưởng là hai bên đã “quen nhau” rồi?
- Trong khuôn khổ cuộc thi thì là thế, nhưng để làm việc với nhau một cách lâu dài và hiệu quả hơn, trong một bối cảnh hoàn toàn khác, thì cái sự làm quen cần một “lộ trình” khác. Mọi đánh giá về Uyên Linh lúc này đều có thể chưa hoàn toàn chính xác. Do đó, mà ngay cả người trong cuộc, lẫn người ngoài cuộc cũng đều cần thời gian để “lắng” và “định thần”.
Cuối cùng thì anh cũng đã không “thoát” được nhỉ, “chỉ vì một nụ hôn”?
- Nào ai có định trốn đâu mà thoát!
Anh không ngại gặp phải áp lực dư luận sao, khi sự mong chờ lớn đến thế?
- Thay vì sức ép - là thứ mà tôi hầu như chưa bao giờ để mình bị tác động, sự mong đợi của dư luận thì lúc này, trái lại, lại đang cho tôi một động lực đáng kể. Thêm nữa, sau Idol, tôi và nhiều người trong êkíp đều bỗng dưng được truyền cảm hứng để thấy mình cần có trách nhiệm hơn trong việc góp phần giúp các bạn trẻ định hướng gu thẩm mỹ âm nhạc của mình. Để từ đó, hy vọng cùng nhau tạo ra một làn sóng mới, lành mạnh hơn cho nhạc Việt, thay vì nỗi buồn kéo dài suốt gần mười năm qua: Cái gọi là nhạc trẻ Việt đã có những lúc rơi vào thoái trào, xa rời chuẩn mực cần có của nó...
Khi khen Uyên Linh có nhạc cảm tốt, chẳng phải anh đã từng tỏ ý nghi ngờ vai trò của hai chữ “đào tạo” âm nhạc ở ta sao? Vậy mà lúc này, lại là nhu cầu định hướng?
- Nhạc cảm luôn là điều tôi đánh giá cao ở Uyên Linh cũng như với một ca sĩ, trên bước đường chinh phục khán giả. Một người hát dù được đào tạo bài bản đến đâu chăng nữa, nhưng nếu thiếu cá tính âm nhạc, thiếu tính nghệ sĩ, thì cũng chỉ bị đóng trong một cái khuôn chung mà thôi - như chúng ta vẫn thường thấy tại các hội diễn ca - múa nhạc của các đoàn nghệ thuật nhà nước. Lẽ dĩ nhiên, chỉ mỗi nhạc cảm thôi chưa đủ. Uyên Linh còn cần phải học thêm nhiều thứ, bởi ở Linh còn rất nhiều hạn chế cần khắc phục, chẳng hạn như vấn đề kỹ thuật. Có được điều đấy, cộng với nhạc cảm và gu thẩm mỹ tương đối văn minh sẵn có, chắc chắn, “thần tượng” của chúng ta còn có thể đi nhanh hơn.
Vậy trước mắt, anh định làm gì cho Uyên Linh? Một album, hẳn vậy?
- Việc làm một album cho Uyên Linh đối với tôi sẽ không mất công bằng việc phác ra một “chiến lược hành động” để giúp “thần tượng” có được những bước đi vững chắc trên một con đường dài hơi. Phải làm sao để ít nhất trong ba năm tới, hình thành nên được ở Uyên Linh một phong cách âm nhạc rõ nét cùng một lối đi riêng, theo tôi thế mới bõ công!
Nổi tiếng là “chúa lỡ hẹn” trong việc làm album cho các ca sĩ, lần này, anh có định xem Uyên Linh là ngoại lệ? Vì không chỉ là sự mong chờ của khán giả, mà có thể, còn là sự nôn nóng của chính người đang đứng trên đỉnh cơ hội?
- Tôi nghĩ Uyên Linh đủ thông minh để biết mình cần phải làm gì tiếp theo, thay vì một thái độ thiếu khôn ngoan là nôn nóng. Nếu không muốn nói là còn có những “chiếc phanh” cần thiết bên cạnh cô ấy. Lẽ dĩ nhiên, nếu để khán giả “nguội” đi, cũng có thể làm vơi bớt cơ hội, nhưng tôi vẫn không nghĩ: Trên đời này, lại có thể có một thứ gì “tốt mà nhanh”, trong điều kiện làm nghề hiện có ở ta. Trong phép tính của một nhà sản xuất, ăn thua chính là tính thời điểm khi quyết định tung ra một sản phẩm và điều đó, tôi nghĩ là mình ít nhiều có kinh nghiệm. Với lúc này, còn là năng lượng và cảm hứng.
- Cảm ơn anh!

Nguồn:  http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Nhac-si-Quoc-Trung-Co-dinh-tron-dau-ma-thoat/29416

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts