Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Sunday, January 16, 2011

Cuộc thi kết thúc rồi, chúng ta hãy thực sự tỉnh táo để nhìn nhận mọi việc. Đừng khoác lên người Uyên Linh cái áo diva. Nó quá nặng đối với một người mới vào nghề như cô ấy.
 
Đừng có phát rồ lên vì Vietnam Idol
Anh có đọc những ý kiến của các diva, các ca sĩ nổi tiếng khác nói về Uyên Linh?
Đó là những lời góp ý chứ không phải chỉ trích. Chỉ có điều đám đông lúc đó không muốn ai góp ý cho thần tượng của mình hết. Họ đang phát rồ lên vì cơn sốt Vietnam idol. Vì thế, những lời góp ý bị nhìn vào khía cạnh hoàn toàn tiêu cực. Còn đối với những người trong nghề và bản thân tôi đánh giá cao những lời nhận xét đó.
Những người nói ra những lời ấy, họ thừa biết là sẽ bị dư luận ném đá nhưng họ vẫn nói vì họ là những người có trách nhiệm. Họ đã trả giá quá nhiều trong sự nghiệp thì họ mới đừng đấy, ngồi đấy và nói ra được những câu nói tỉnh táo như thế.
NS Huy Tuấn: Phong diva cho Uyên Linh, thật vớ vẩn, Ca nhạc - MTV, Uyen Linh, Uyen Linh idol, diva, Cam on tinh yeu, Huy Tuan, Viet Nam Idol 2010, Mai Huong
Giám đốc âm nhạc của Vietnam Idol đưa ra những cái nhìn toàn diện về cuộc thi
Nghe có vẻ như anh đang nghĩ rằng, phản ứng của công chúng hơi quá đà?
Cuộc thi kết thúc rồi, chúng ta hãy thực sự tỉnh táo để nhìn nhận mọi việc, để xem mình đang ở đâu. Tôi rất sợ những khái niệm to tát như “lần đầu tiên sự lựa chọn của công chúng và BGK gặp nhau”, diva hay hiện tượng.
Nhưng rõ ràng đây là lần đâu tiên trong một cuộc thi, sự lựa chọn của công chúng và Ban Giám khảo gặp nhau. Anh không nghĩ rằng đó có thể là một tín hiệu tích cực trong việc thưởng thức âm nhạc của công chúng sao?
Tôi không lạc quan tới mức thế. Tôi không tin Vietnam Idol sẽ làm thay đổi được cách nhìn, cách nghe nhạc, ý thức của khán giả. Để có một lớp khán giả tinh tường cần rất nhiều những thứ khác, những thứ rất vĩ mô và làm một cách bài bản. Chứ một cuộc thi, chỉ tốt cho thị trường thôi.
Vietnam Idol chỉ là một cơn sóng nhẹ chỉ đủ khiến chúng ta rung rinh còn mọi thứ sẽ lại quay về quỹ đạo cũ thôi. Nhưng thà rằng có những cơn sóng nhỏ như thế còn hơn là bình lặng.
NS Huy Tuấn: Phong diva cho Uyên Linh, thật vớ vẩn, Ca nhạc - MTV, Uyen Linh, Uyen Linh idol, diva, Cam on tinh yeu, Huy Tuan, Viet Nam Idol 2010, Mai Huong
Theo anh, công chúng nên tỉnh táo trong việc nhìn nhận, đánh giá mọi việc
Vậy với anh Uyên Linh là cũng “thường thôi” hay Uyên Linh là một hiện tượng?
Cô ấy là hiện tượng trong cuộc thi Vietnam Idol. Còn để trở thành một hiện tượng của nền âm nhạc Việt Nam thì cô ấy còn phải chứng minh. Giờ, cô ấy mới chỉ chính thức trở thành ca sĩ.
Người ta còn gọi Uyên Linh idol là diva thứ 5?
Lại càng vớ vẩn. Bản thân các diva mà chúng ta gọi họ cũng không bao giờ dám nhận họ là diva. Chúng ta yêu mến thì gọi họ thế thôi. Đừng bắt Uyên Linh phải mặc cái áo quá nặng nề đó. Mọi người nên bình tĩnh trở lại để cho Uyên Linh phát triển một cách tự nhiên.
Nhưng có mọi thứ đều chưa trở lại bình thường sau khi Vietnam Idol kết thúc. Chúng ta có cần tạo ra những cuộc kiểm tra – cho cả công chúng lẫn các thí sinh?
Chương trình Cảm ơn tình yêu tại Hà Nội ngày 23/1 này chính là một trong những cách kiểm tra của chúng tôi. Chúng tôi muốn có cơ hội để khán giả đánh giá lại sự chờ đợi hay cơn sốt vừa qua của họ nó là như thế nào. Bản thân các thí sinh cũng có cơ hội nhìn nhận lại khán giả của mình là ai, bao nhiêu người và họ thể hiện tình yêu của họ bằng việc mua vé  có khác với khi ngồi nhà xem TV, không mất tiền hay không.

NS Huy Tuấn: Phong diva cho Uyên Linh, thật vớ vẩn, Ca nhạc - MTV, Uyen Linh, Uyen Linh idol, diva, Cam on tinh yeu, Huy Tuan, Viet Nam Idol 2010, Mai Huong
Và đừng sớm gọi Uyên Linh là diva
Tôi có đọc được một ý kiến cho rằng, các thí sinh Vietnam Idol chiến thắng là dựa vào các tin nhắn của khán giả, vậy chăng sau cuộc thi, họ nên có một đêm diễn miễn phí như một lời cảm ơn, tri ân với những người bình chọn cho họ?
Lê Thị Hòa - Giám đốc điều hành công ty AAA, đơn vị cùng Mobifone tổ chức đêm nhạc Cảm ơn tình yêu tại Hà Nội cho biết:
"Mục đích để chúng tôi tổ chức sự kiện này là để khán giả Hà Nội được thưởng thức một cách trọn vẹn những gì mà các thí sinh Vietnam Idol đã cống hiến. Còn với các bạn thí sinh thì đó là cơ hội để họ tri ân lại với những khán giả Hà Nội".
Người Việt rất lạ, quen nghe nhạc và thưởng thức các môn nghệ thuật không mất tiền. Điều đó hoàn toàn nghiệp dư. Chỉ khi nào khán giả phải bỏ tiền ra thì mới thực sự đòi hỏi chất lượng. Còn những thứ không phải bỏ tiền thì người tổ chức cho nghe nhạc gì cũng phải nghe, chất lượng gì thì cũng phải chịu. Vậy tại sao lại không tự bỏ tiền ra để được thưởng thức cái mình mong muốn?
Không có đất nước nào cứ bật tivi, 8 kênh thì có 7 kênh chiếu liveshow như trên truyền hình nước ta. Tất nhiên trong số đố có hầu hết là những chương trình  được làm rất cẩu thả.
Các thí sinh của chúng tôi được người ta tin tưởng mang chương trình đi bán vé khiến tôi tự hào. Tôi khuyến khích Ban tổ chức bán vé để tạo một thói quen thưởng thức âm nhạc. Đó cũng là cách bạn trân trọng nghệ sỹ và cũng là cách bạn đóng góp vào sự phát triển chung của âm nhạc Việt. Mua vé đi thưởng thức nghệ thuật ,mua CD về nghe thay vì download miễn phí.
NS Huy Tuấn: Phong diva cho Uyên Linh, thật vớ vẩn, Ca nhạc - MTV, Uyen Linh, Uyen Linh idol, diva, Cam on tinh yeu, Huy Tuan, Viet Nam Idol 2010, Mai Huong
Trong đêm nhạc Cảm ơn tình yêu tại Hà Nội, đúng như mong đợi của khán giả, Văn Mai Hương và Uyên Linh song ca
Điều gì khiến anh tự tin rằng Cảm ơn tình yêu sẽ có chất lượng xứng đáng với số tiền mà khán giả bỏ ra mua vé?
Các ca sỹ của chúng tôi dù vẫn còn ít kinh nghiệm trong việc trình diễn ở những sân khấu lớn nhưng bù lại là một thái độ rất đáng được trân trọng. Đó là được gặp gỡ khán giả thủ đô và hát hết mình. Trong đêm nhạc các ca sĩ sẽ hát lại những ca khúc đã được họ thể hiện thành công trong Vietnam Idol và một số ca khúc mới. Tôi cũng sẽ làm thêm một số việc mà trong cuộc thi tôi không có cơ hội làm. Ngoài sự kết hợp giữa Văn Mai Hương và Uyên Linh mà mọi người đang chờ đợi còn có thêm nhiều sự kết hợp lần đầu tiên khác như Văn Mai Hương và Trung Quân. Đây là hai giọng ca mà tôi đánh giá rất cao. Họ hát rất hợp nhau nhưng trong Idol họ không có cơ hội vì Trung Quân bị loại quá sớm.
Đây là một sự kiện khá đặc biệt. Lần đầu tiên ở Việt Nam có một dàn thí sinh mà có thể mang đi kiếm tiền ngay sau khi cuộc thi kết thúc. Cho dù nó có đạt được cái chất lượng đây hay không thì đây cũng là những kinh nghiệm quý báu cho họ và cho con đường phát triển sự nghiệp của họ sau này.
NS Huy Tuấn: Phong diva cho Uyên Linh, thật vớ vẩn, Ca nhạc - MTV, Uyen Linh, Uyen Linh idol, diva, Cam on tinh yeu, Huy Tuan, Viet Nam Idol 2010, Mai Huong NS Huy Tuấn: Phong diva cho Uyên Linh, thật vớ vẩn, Ca nhạc - MTV, Uyen Linh, Uyen Linh idol, diva, Cam on tinh yeu, Huy Tuan, Viet Nam Idol 2010, Mai Huong
Bên cạnh đó, NS Huy Tuấn đặt rất nhiều kỳ vọng vào sự kết hợp giữa Trung Quân và Văn Mai Hương
Mai Hương có đủ yếu tố để trở thành Thần tượng
Lại nói về diễn live trên sân khấu lớn, trong đêm chung kết có nhận định cho rằng, Mai Hương thể hiện tốt hơn Uyên Linh?
Mai Hương luôn là một cô gái như thế. Với cô ấy, sân khấu không có kích cỡ, khán giả không có phân loại. Dù ở trên sân khấu lớn hay nhỏ, khán giả già hay trẻ, cô ấy cũng chỉ có một thái độ duy nhất là hát hết mình. Mai Hương không lo lắng tới việc thi. Cô ấy hát chỉ cho đã, cho sướng thôi chứ không quan tâm tới việc dành chiến thắng hay không. Qua quan sát tất cả các thí sinh, tôi thấy chỉ duy nhất Mai Hương làm được việc đó.
Còn Uyên Linh, cô ấy là một người có bản lĩnh sân khấu, đi diễn rất nhiều, sự ngợp trước một sân khấu lớn cũng có nhưng chủ yếu là do sức ép của dư luận quá lớn, sự chờ đợi của cơn sốt quá kinh khủng. Nhiều ca sĩ có kinh nghiệm rồi nhưng cũng chưa chắc đã vượt qua được. Việc Uyên Linh không đạt được phong độ như mong muốn là điều dễ hiểu nhưng không phải vì thế mà nghĩ rằng, cô ấy không thích hợp với sân khấu lớn.
NS Huy Tuấn: Phong diva cho Uyên Linh, thật vớ vẩn, Ca nhạc - MTV, Uyen Linh, Uyen Linh idol, diva, Cam on tinh yeu, Huy Tuan, Viet Nam Idol 2010, Mai Huong
Nhạc sĩ Huy Tuấn đặc biệt đánh giá cao thái độ của Văn Mai Hương trong cuộc thi Vietnam Idol
Có vẻ như anh rất hài lòng với thí sinh Văn Mai Hương?
Trong cuộc thi năm nay có nhiều thí sinh được tôi đánh giá rất cao như Trung Quân, Phương Anh...Trước đêm chung kết, mọi người chỉ nhắc tới Uyên Linh, nếu là tôi, tôi không còn tinh thần mà hát nữa. Thế nhưng Mai Hương không những thể hiện tốt phần trình diễn của mình mà còn tỏa sáng hơn bình thường. Đó là một thái độ mà tôi đánh giá cao.
Thực sự, tôi muốn lớp trẻ bây giờ có một thần tượng như Mai Hương. Cô ấy có đủ mọi tố chất của một thần tượng, có thể tạo ảnh hưởng rất tích cực tới việc nghe nhạc, chọn nhạc, và nuôi nấng ước mơ đối với âm nhạc của các bạn trẻ bây giờ.
Có phải vì thế mà anh bắt tay hợp tác với Văn Mai Hương trong sản phẩm âm nhạc đầu tiên của cô ấy?
Nó bắt nguồn bằng việc mà tôi vẫn nói: định hướng chung. Mỗi một cuộc thi cần tạo ra một định hướng  để đóng góp vào sự phát triển cho nền âm nhạc chứ không phải chỉ có một việc tìm một ra trở thành người chiến thắng.
Với Vietnam Idol, chúng tôi tìm được xu hướng âm nhạc, tìm được một loạt các thí sinh có thể mang ảnh hưởng tích cực tới các thế hệ sau và chúng tôi muốn duy trì, phát triển hơn cái ảnh hưởng này. Điều này quan trọng hơn rất nhiều so với việc quan tâm riêng tới bản thân một ai đó.

NS Huy Tuấn: Phong diva cho Uyên Linh, thật vớ vẩn, Ca nhạc - MTV, Uyen Linh, Uyen Linh idol, diva, Cam on tinh yeu, Huy Tuan, Viet Nam Idol 2010, Mai Huong
Nhưng đó không phải là lý do duy nhất để anh bắt tay vào làm đĩa cho Mai Hương
Anh bắt tay với Văn Mai Hương, nhạc sĩ Quốc Trung làm đĩa cho Uyên Linh. Anh có sợ mình sẽ bị so sánh không?
Tôi và anh Quốc Trung - hai con người khác nhau, hai con đường âm nhạc khác nhau, mọi thứ đều khác. Ngoài ra Mai Hương và Uyên Linh cũng hoàn toàn là những cá tính âm nhạc trái ngược nhau nên rất khó để có thể so sánh. Còn nếu mọi người muốn so sánh thì xin mời. Chúng tôi đã làm nghề đủ lâu để không bị ảnh hưởng bới những áp lực như thế.
Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này.

Nguồn: http://hcm.24h.com.vn/ca-nhac-mtv/ns-huy-tuan-phong-diva-cho-uyen-linh-that-vo-van-c73a350532.html

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts