Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, August 30, 2012


Miss World và Miss Universe luôn là hai cuộc thi danh giá nhất hành tinh. Tình cờ thay, hai cuộc thi này vô tình có nhiều thái cực đối lập nhau! Một bên trọng sự chuyên nghiệp & một bên chú ý vẻ đẹp toàn diện. Chính vị vậy sự khác biệt luôn tồn tại, cũng là điều khiến nhiều quốc gia đau đầu khi chọn người vừa phải đẹp, vừa phải đúng với tiêu chí mỗi cuộc thi! Tuy nhiên, đôi lúc giữa Miss Universe và Miss World cũng có sự giao hòa, hoặc đơn giản là hội ngộ tình cờ, khiến người ta…thích thú!

KHI MISS WORLD & MISS UNIVERSE CÙNG TRÊN MỘT SÂN KHẤU

Những năm 80-90 của thế kỉ trước, nhan sắc hoàn cầu chứng kiến sự thống trị đầy thuyết phục của hai cường quốc: Ấn Độ và Venezuela. Và trùng hợp thay, mỗi quốc gia đều có thể sản sinh ra cả hai “đại hoa hậu” chỉ từ một cuộc thi! Không hổ danh là cường quốc hoa hậu, Venezuela là nước đầu tiên sản sinh ra cả Miss Universe và Miss World trên cùng một sân khấu hoa hậu (Pháp và Úc đã có cả Miss World và Miss Universe vào năm 1953 và 1972, nhưng không có tư liệu nào nói rằng cả hai hoa hậu này cùng xuất phát từ một cuộc thi!). Hai cái tên Irene Saez - Miss Universe 1981 và Pilin Leon - Miss World 1981 có vẻ xa lạ với người hâm mộ sau này, nhưng họ đã là một quá khứ vang dội, mở đầu kỉ nguyên hoa hậu của ông trùm Osmel Sausa!



Mười bốn năm sau đó, cuộc thi Miss Venezuela 1995 có lẽ là một trong những phiên bản thành công nhất của cường quốc hoa hậu, ít nhất là về phương diện chất lượng thí sinh! Top 2 năm đó: 1 tóc vàng – 1 tóc đen xứng đáng là hai cái tên xuất sắc nhất cuộc thi! Và rồi, khi Jacqueline Aguilera (Miss Nueva Esparta) được xướng lên là Miss Venezuela Mundo, thì cũng là lúc Alicia Machado trở thành Miss Venezuela 1995, và rồi định mệnh họ cũng đã được quyết định từ đó! Không lâu sau đó, Jacqueline trở thành Top Model of The World đầu tiên, và rồi 4 tháng sau Miss Venezuela, cô cũng trở thành Miss World thứ 5 của cường quốc hoa hậu! Và trước sự thành công của người về nhì, niềm tin dành cho hoa hậu ngày càng tăng cao! Và không làm thất vọng người hâm mộ, Alicia Machado cũng đã trở thành Miss Universe thứ 4 của Venezuela, cũng là Miss Universe đầu tiên của Donald Trump! Đã 17 năm trôi qua, Venezuela đã có thêm 1 Miss World và 2 Miss Universe back-to-back, nhưng điều kì diệu kia vẫn chưa lặp lại!


Nếu như Venezuela có thể làm được, thì Ấn Độ cũng đã làm được! Năm 1994, cuộc thi Femina Miss India đã sản sinh ra đồng thời cả Miss World – Aishwarya Rai và Miss Universe - Sushmita Sen! Người ta nói rằng, đây là một trong những kì thi căng thẳng nhất khi mà hai người thắng cuộc bất phân thắng bại đến vòng ứng xử cuối cùng! Và cuối cùng, 2 ngôi vị Universe - World chỉ được xác định nhờ vào câu hỏi phụ, và may mắn thay, cả hai người chiến thắng này đều mang về vin quang cho đất nước! Hiện nay, Miss World 1994 đã trở thành ngôi sao hàng đầu Bollywood , trong khi Miss Universe 1994 đã trở thành chủ tịch cuộc thi I am She – Miss India Universe!


Năm 2000, lịch sử đã lặp lại một lần nữa cho nước Ấn khi họ cũng đồng thời sở hữu hai danh vị cao quý, cùng với Miss Asia Pacific! Cả Miss Universe 2000 - Lara Dutta và Miss World 2000 - Priyanka Chopra đều là những hoa hậu đẹp nhất của hai cuộc thi, đặc biệt Lara Dutta là người đã giành điểm số kỉ lục tại phần phỏng vấn, va hiện này, cả hai đều đã thành công trong ngành công nghiệp giải trí nước nhà! Và đó cũng là vệt sáng huy hoàng cuối cùng của Ấn Độ tại cả hai cuộc thi! Những năm sau đó, họ vẫn có những thí sinh vào Top 15,10 hay 5 nhưng chưa có thêm một vương miện nào, duy chỉ có 1 á hậu 1 Miss World 2008, và thậm chí 3 năm trở lại đây, họ đều bị loại thẳng tay ở cả hai cuộc thi danh giá này!


Bên cạnh đó, có những Miss World và Miss Universe tuy chẳng hề cùng cuộc thi hay quốc tịch, nhưng họ vẫn có duyên gặp gỡ nhau, tiêu biểu là năm 2007 và 2008! Những cuộc hội ngộ định mệnh này làm người hâm mộ không khỏi…hứng thú vì chí ai ai cũng từng so sánh “Miss World và Miss Universe, ai là người đẹp hơn”! Tuy sự kiện này, có phần hiếm hoi những năm gần đây, song người hâm mộ mỗi năm đều mong chờ để có dịp ngắm kĩ và…”soi” kĩ hai đại nhan sắc của năm!




KHI MISS UNIVERSE “TIẾP BƯỚC” MISS WORLD

Tại cuộc thi Miss Iceland 2006, một điều thú vị đã xảy ra, Miss Iceland 2005, Unnur Birna Vilhjálmsdóttir, cũng là đương kim Miss World 2005, đã trao vương miện lại cho Sif Aradóttir, người sau đó đã đại diện Iceland tham dự…Miss Universe 2006! Đây là lần đầu tiên sau 3 năm, Iceland cử hoa hậu quốc gia đến Miss Universe thay cho Miss World, tuy nhiên, đại diện năm ấy của họ cũng không thể ghi thành tích tại Los Angoles! Mãi đến vài năm sau, họ mới có thành tích tại Top 15 Miss Wolrd 2008 và Miss Universe 2009!


Một quốc gia châu Âu khác cũng đã chứng kiến điều tương tự, nhưng câu chuyện này lại nhiều sư “éo le” hơn, đó chính là xứ sở Bạch Dương! Miss Russia 2007 Ksenia Sukhinova được dự đoán sẽ tham dự cả Miss Universe và Miss World, tuy nhiên, cô đã từ chối Miss Universe vì lịch trình học tập và sau đó đã dễ dàng đăng quang Miss World 2008! Nếu như Ksenia là một hoa hậu được đánh giá cao về nhan sắc, học thức và nhân phẩm thì người kế nhiệm của cố lại dính tới vô số…scandal! Miss Russia 2009 là một kì thi đáng nhớ vì cả Miss World và Miss Universe 2008, hai người phụ nữ được cho rằng là đẹp nhất nhì thời đại cùng tay trong tay trao tặng danh hiệu cho cô gái 18 tuổi Sofia Rudeiva, người cũng được dự đoán sẽ tham dự cả hai cuộc thi này! Và rồi, hàng loạt scandal về hình ảnh đồi trụy của cô khi còn vị thành niên được phát tán! Và sau rất nhiều dàn xếp, cô chỉ có thể tham dự Miss Universe 2009, và chẳng biết có phải vì những tai tiếng đó hay không, nhưng Sofia không thề đạt được thành tích gì tại Miss Universe dù sở hữu nhan sắc hàn đầu, điều này làm nhiều người hâm mộ Nga rất luyến tiếc!



MẸ THI MISS WORLD, CON TRỞ THÀNH MISS UNIVERSE

Rất nhiều người đã từng biết đến việc Miss World 2005 đã được 3 tháng tuổi, cùng mẹ xuất hiện trên sân khấu Miss World 1983, nơi mẹ cô trở thành Á hậu 4! Nhiều người đã dành sự ngưỡng mộ cùng cực cho hai mẹ con hoa hậu này, nhưng có lẽ ít người biết đến, vẫn còn hai mẹ câu hoa hậu khác nữa!

Năm 1980, cái tên Patricia Polanco Alvarez đã được chọn để đại diện Dominican Republic tham dự Miss World 1980, tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với người phụ nữ này! 4 năm sau đó, cô đã hạ sanh một bé gái, và một phần cái tên của cô-Polanco đã được đặt vào tên của con gái cô, và đứa trẻ này có họ tên đầy đủ là Amelia Vega Polanco, người đã trở thành Miss Universe đầu tiên của nước này vào 19 năm sau đó! Nói về gia đình này, có thể dễ dàng nhận ra sự nổi tiếng của từng thành viên trong gia đình! Cha của Amelia là một dược sĩ thành đạt, và gia đình cô sở hữu một nhà máy sản xuất thuốc tại Miami, Florida, mẹ Amelia, như đã nói, là một cựu hoa hậu, và một người chú của Amelia đã từng đoạt Latin Grammy, giải thưởng âm nhạc danh giá của khu vực! Năm ngoái, Amelia đã kết hôn với một cầu thủ bong rổ nổi tiếng, người đã xôn xao dư luận khi từng hẹn hò với…Ada De La Cruz, á hậu 1 Miss Universe 2009! Lại nói về Amelia, cô là một Miss Universe thành công nhưng cũng khá…tai tiếng! Trong suốt quá trình Miss Universe 2003, cô hầu như không hề kết bạn, và hầu như chẳng thí sanh nào hứng thú chúc mừng khi cô đăng quang! Tuy nhiên, cô lại khá thành công với vương vị của mình, là người được chọn làm trang bìa cho cuốn sách duy nhất của MUO “Universal Beauty”, và khi mãn nhiệm, Amelia ngày càng xin hđẹp, thành công rực rỡ với vai trò người mẫu, và bây giờ là một ca sĩ!




0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts