Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday, June 19, 2009


Vote for Miss Viet Nam Here

(góc bên phả, phía dưới, chọn VN)


Chưa bao giờ các cuộc thi sắc đẹp lại tăng đột biến và được quan tâm nhiều như mấy năm trở lại đây. Không những vậy, từ năm 2008, các doanh nghiệp cũng hăm hở nhảy vào việc đầu tư đưa các người đẹp của chúng ta đến các cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế. Điều này đã cho thấy khát vọng được ghi tên mình lên bản đồ sắc đẹp thế giới của người Việt.

Tuy nhiên, một câu hỏi cần phải đặt ra là, liệu chúng ta đã đủ chuyên nghiệp trong “công nghệ” đào tạo để các người đẹp bước lên bục cao nhất của một cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc tế?.

Câu trả lời được khẳng định ngay từ đầu là chúng ta chưa chuyên nghiệp, từ người hâm mộ đến các tổ chức cử người đẹp đi thi , từ các cuộc thi sắc đẹp trong nước đến những thí sinh mà chúng ta gửi đi thi.


Ines Ligron - national director đang tập luyện cho Miss Japan kĩ năng trả lời phỏng vấn

National Director – Một khái niệm mới mẻ

Đầu tiên, chúng ta phải nói đến tổ chức cử người đẹp đi thi. Ở các quốc gia có “công nghệ” sắc đẹp phát triển, có hẳn một tổ chức chịu trách nhiệm đưa thí sinh đi thi, và đó cũng là tổ chức chịu trách nhiệm tuyển chọn các thí sinh bằng cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc gia. Điều này tiện lợi cho cả đôi bên, bởi tổ chức đưa thí sinh đi đã có trước một thời gian để tập luyện cho các thí sinh (mà trong đó một người sẽ được chọn mặt gửi vàng để đưa đi thi sau này). Như vậy, sau khi chọn được thí sinh đi thi, việc chuẩn bị hậu kỳ sẽ đơn giản hơn rất nhiều mà không bị cập rập về thời gian như điều chúng ta thường gặp trong thời gian vừa qua. Ví dụ điển hình có thể thấy đó là sự thành công của Nhật trên đấu trường sắc đẹp Miss Universe mấy năm qua, dưới sự chỉ đạo mát tay của Ines Ligron, một trong những National Director nổi tiếng nhất hiện nay.


Xem lại ảnh để chọn những bức ưng ý nhất

Nhân đây cũng nói thêm về National Director, một khái niệm khá mới đối với chúng ta. Hiểu nôm na về National Director trong nền công nghệ sắc đẹp là người chịu trách nhiệm từ đầu, có tiếng nói lớn nhất trong việc chọn ra một người đẹp để đại diện cho quốc gia, sau đó chịu trách nhiệm về những chương trình luyện tập, cũng như hành trang mà người đẹp đó sẽ mang đi thi. Cuối cùng là chịu trách nhiệm đưa người đẹp đến các cuộc thi. Nói cách khác, đó thường là người đứng đầu trong tổ chức tuyển chọn người đẹp như đã đề cập ở trên.

Người đẹp Việt “ngây ngô”

Quay trở lại vấn đề chính, điều thứ hai cần phải nói đến là sự “ngây ngô” của những thí sinh của chúng ta, hầu hết khi được chọn đi thi là không phân biệt được cuộc thi mà mình sẽ tham dự với các cuộc thi khác. Hơn nữa, các thí sinh của chúng ta khá là “lành”. Trong khi các người đẹp khác, chúng ta có thể dễ dàng thấy họ xuất hiện trong các bức ảnh với nhiều thí sinh đến từ các nước khác, thì những người đẹp của chúng ta hầu hết chỉ xuất hiện trong các bức ảnh mà có mặt người bạn cùng phòng với mình.


Các thí sinh tham dự MUJ trong khóa huấn luyện do Ines đề ra

Riyo Mori, hoa hậu hoàn vũ 2007, quay lại những khoảnh khắc của mình tại cuộc thi MU, và có thể thấy sự thân thiện và đáng yêu của người đẹp này với các người đẹp khác, bởi vì có khá nhiều các thí sinh xuất hiện trong video. Điều này có quan trọng không? Xin thưa là có, bởi nó cho thấy sự thể hiện, sự tự tin của thí sinh đối với ban giám khảo và các thí sinh khác.

Fans cũng cần chuyên nghiệp

Cuối cùng xin nói đến fans. Những người quan tâm đến các cuộc thi sắc ngày càng nhiều. Tuy nhiên, hiểu biết của công chúng về các thuộc thi này xem ra còn nhiều hạn chế. Điều này là không thể tránh khỏi bởi vì dù đã hai mươi năm tổ chức các cuộc thi sắc đẹp trong nước nhưng cái gọi là “công nghệ” thì vẫn còn là lĩnh vực khá mới mẻ. Thêm vào đó, chúng ta chưa có một diễn đàn chuyên về sắc đẹp để những người hâm mộ tham gia bàn luận. Điều này bắt buộc fans phải đăng kí ở các diễn đàn sắc đẹp quốc tế. Việc này cũng không có gì đáng phải nói đến, nhưng nhiều khi có nhiều người hơi thái quá trong việc tiếp thị hình ảnh người đẹp của chúng ta, hoặc lầm tưởng về các nick trong các diễn đàn đó đóng vai trò quan trọng trong các cuộc thi sắc đẹp như ban giám khảo. Đó chỉ là một thế giới ảo, mà trong thế giới đó, những người tham gia cũng chỉ giống như chúng ta, những fans của các cuộc thi sắc đẹp.


Hoàng Yến - Hi vọng của sắc đẹp Việt năm nay

Tiện đây, chúng tôi xin kể một câu chuyện về một fan Việt Nam như thế này. Đó là một người cũng khá am hiểu các cuộc thi sắc đẹp, do cũng có thâm niên theo dõi các cuộc thi khá lâu, và chịu khó tìm tòi, đọc các bài viết trên các trang web chuyên về lĩnh vực này. Do vậy khi có một người đẹp của chúng ta đi thi, người này cũng đưa ra được một vài ý kiến mà có thể chấp nhận được, và được công ty cử người đẹp đi thi mời làm cố vấn. Nhưng do mâu thuẫn giữa người này và Miss X, người này đã đi khắp các diễn đàn, tung tin nói xấu, thậm chí còn liên lạc với một vài thành viên uy tín trong diễn đàn để nhờ người đó ra mặt hộ. Nực cười là do người này cũng có một số bài viết trên báo điện tử nên lôi kéo được không ít người tin vào chuyện này. Qua đây để thấy được sự không chuyên của fan chúng ta, để có thể sàng lọc được thông tin nào là đáng để thu nhận và thông tin nào là không.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa, Hoàng Yến, đại diện sắc đẹp Việt sẽ tự tin khoe sắc trong cuộc thi lớn. Kênh Gia đình đã đưa ra những yếu tố để Hoàng Yến “lọt top”. Tuy nhiên, câu chuyện vẫn còn ở phía trước và hi vọng.

Hoàng Anh, ảnh; blog của Ines ligron


Theo Kenhgiadinh.net

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts