Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, June 4, 2009

Năm 2008, Việt Nam tổ chức thành công cuộc thi HHHV. Năm nay, phần thi Fashion show đã được ban tổ chức cuộc thi HHHV Bahamas chính thức đưa vào khuôn khổ cuộc thi. Và đây là một cơ hội lớn đến với thí sinh Việt Nam, Vo Hoang Yen, khi mà sở trường của Yến là Catwalk.

Bên cạnh đó nhiều người rất lo ngại cho phần thi National Costume. Yến sẽ chọn gì để mang đi, sao cho Yến có thể gây được ấn tượng nhất? Đó là câu hỏi lớn được đặt ra cho Cty Hoàn Vũ, cho các nhà tư vấn thời trang, cho Yến...

Johnny đồng ý áo dài Việt Nam tuyệt đẹp. Nhưng, nếu năm nay Yến mang áo dài đi thi phần thi National Costume, chắc chắn Yến sẽ tạo nên sự nhàm chán. Thậm chí BGK chỉ cần nghe MC giới thiệu đến Việt Nam, là hình dung ra áo dài.

Năm nay Hoàng Yến được dánh giá cao, là thí sinh phá đi nguyên tắc "thuần Việt". Thì xin hãy đừng quá cứng nhắc mà bắt buộc phải mang áo dài đi dự thi. Vì cả thế giới biết đến Ao Dai năm 2008 rồi. Giờ mang đi, sẽ tạo sự nhàm chán...Gây phản cảm.

Dưới đây là ghi chép lại phần trình diễn Áo dài của cuộc thi MU 2008 tại Việt Nam


- Đêm Duyên dáng áo dài kết thúc cùng danh hiệu “Người mặc áo dài đẹp nhất” thuộc về HH Venezuela. Không ai phàn nàn về kết quả này nhưng đêm diễn vẫn để lại nhiều suy nghĩ.

Mặc dù các thí sinh biểu diễn vẫn còn gượng gạo, không tự nhiên nhưng hầu hết khán giả đều thông cảm vì trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, họ khó có thể nắm bắt và thể hiện được cái thần của tà áo dài Việt Nam. Điều khán giả suy nghĩ là những hạt sạn tồn tại trong đêm diễn.

Hạt sạn màu tối

Điều đầu tiên đáng kể đến phải là gam màu tối. Dẫu biết rằng màu tối có nhiều ưu điểm như tạo vẻ sang trọng, nền nã nhưng liệu nó có phù hợp với Hoa hậu Hoàn vũ 2008, nơi sắc đẹp, sự trẻ trung, hiện đại và năng động được tôn vinh?

Có tên là Mùa hương sắc nhưng màu sắc trong bộ sưu tập của NTK Liên Hương không đa dạng cho lắm. NTK Liên Hương khoác lên người Matilda Mecini, HH Albania sắc vàng, Silvana Belli, HH Argentina sắc tím, Katherine David, HH Bolivia xanh. Dù nhiều loại màu sắc được kể ra nhưng tất cả đều có đặc điểm chung là... tối.

Sân khấu không được sáng sủa

Khó có thể phủ nhận được Mùa hương sắc rất sang trọng, lịch lãm và có chiều sâu. Nhưng cứ diễn mãi một tông màu dễ gây nhàm chán cho người xem.


Do là bộ sưu tập đầu tiên nên khán giả vẫn đón nhận nhiệt tình. Nhưng đến Tinh hoa hội tụ của Thuận Việt, không ít người đã giật mình. 5 HH đầu tiên bước ra, không ai khác ai với 5 bộ áo dài đen. Có khác chăng là những nét hoa văn, màu sắc quần và áo dài có cổ hay không cổ.

Những tưởng chỉ 5 HH Dominican, Ecuador, Ai Cập, El Salvador và Estonia “đồng phục” áo đen, quần cam (hoặc vàng) thế nhưng các thí sinh còn lại cũng bước ra sân khấu với màu sắc kém tươi sáng như vậy. Các thí sinh da trắng dẫu sao vẫn may mắn vì gương mặt của họ ít nhiều nổi trên nền tối. Còn các thí sinh đến từ châu Phi như Lesliana Pereira (Angola) hay Jenyfeer Mercelina (Curacao) thì dù mặc áo đen hay xanh thẫm, gương mặt của họ vẫn xa thăm thẳm nơi nào. Chỉ khi camera ghé sát, mặt họ mới được nhìn rõ hơn.

Cả không gian cùng một màu đen tối

Để “cộng hưởng” với màu tối của các bộ áo dài, Ban tổ chức trang trí sân khấu bằng phông vải nâu. Sân khấu sơ sài, toàn màu tối cùng với ánh sáng mờ mờ khiến cho các thí sinh như bước ra từ… hang động. Nét rạng rỡ, trẻ trung rất khó tìm ở nơi đây. Thí sinh dường như già đi rất nhiều so với tuổi 19, đôi mươi. Và họ rất khó tỏa sáng.

Bộ sưu tập Chân dung Âu Á của Võ Việt Chung bị chê rườm rà nhưng nó lại có ưu điểm sáng sủa. Không biết có phải do lý do đó hay không mà 3 trên 5 thí sinh lọt vào Top 5 đều mặc trang phục trong bộ sưu tập này.

Hoa hậu Venezuela nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ

Dayana Mendoza duyên dáng với chiếc áo dài vàng được trang trí cầu kỳ. Còn Thùy Lâm khác lạ trong màu trắng tinh khôi. Lọt vào Top 5 có nghĩa cô ghi điểm được trước BGK. Nhưng giá như Thùy Lâm xuất hiện với mái tóc đơn giản thì cô sẽ cuốn hút hơn nhiều.

Độc giả Nguyenthuy -
ngthedung@yahoo.com phản hồi: “…Sân khấu cứ tối om, ánh sáng không đủ làm cho các thí sinh nổi lên được. Thứ đến BTC và đạo diễn không hiểu nghĩ sao mà cứ đưa nhạc gì buồn thảm cho các phần thi và phần biểu diễn của các ca sĩ có cảm giác như là buổi lên đồng vậy.

Có thể nào rực sáng?

Tiếp theo các nhà thiết được chọn cũng sai lầm khi chọn những tông màu tối cho các hoa hậu .. Đây là thi hoa hậu chứ có phải thi quý bà đâu. Đáng lẽ một show hoa hậu âm nhạc, sân khấu trang phục phải màu sắc vui nhộn chứ... Cứ nhìn sang Trung Quốc họ làm hoa hậu thế giới vẫn đầy màu sắc dân tộc mà rực rỡ sống động.. ..Coi show tôi muốn ngủ gật luôn... Mong các anh chị hãy thay đổi quan niệm về sân khấu VN đi nhé”.

Kkhi nghe công bố kết quả, các thí sinh mặc những bộ áo dài sáng sủa hơn

Giữa nền sân khấu đen, HH Costa Rica nổi bật, còn 3 HH khác... chìm nghỉm

Cần lắm một lời giới thiệu

Các NTK có lý do của mình khi chọn gam màu tối làm chủ đạo. Lý do đó có thể đúng, cũng có thể không hợp lý. Nhưng cho dù thế nào, đến lúc này, khán giả vẫn chưa nhận được lời giải thích nguyên nhân của “cuộc đổ bộ màu tối”.

Thông thường, mỗi tác phẩm nghệ thuật nói chung và mỗi bộ quần áo nói riêng, nhà thiết kế đều gửi gắm ý nghĩa nào đó. Thậm chí, một viên đá đính thêm cũng có thể thay đổi toàn bộ tác phẩm. Nhưng không phải ai cũng hiểu được dụng ý sâu xa của các nhà thiết kế vì phần lớn khán giả đều là người ngoài nghề. Rất hiếm người có thể “đọc” được dụng ý đó. Vì vậy nhìn hàng loạt chiếc áo dài tối màu, khán giả chỉ biết kêu trời “đen thế”.

Đến bây giờ khán giả cũng không hiểu tại sao các NTK lại chuộng gam màu tối đến như vậy. Trong suy nghĩ của khán giả xem truyền hình,
Duyên dáng áo dài sẽ là một đêm diễn gần gũi, tươi sáng, trẻ trung. Thế nhưng với gam màu tối, sự tươi trẻ bị hạn chế đi rất nhiều.

Sáng bừng giây phút HH ... không mặc đồ đen

Trong Duyên dáng áo dài, 2 MC thể hiện được rõ chất giọng tốt và lưu loát trong cả tiếng Việt và tiếng Anh. Nhưng tất cả chỉ có thế. Hình như Anh Quân – Mỹ Uyên không nói thêm từ nào khác ngoài kịch bản. Thế nên chương trình cứ trôi đều đều... không điểm nhấn. Với khả năng tiếng Anh khá ổn của mình, lẽ ra Mỹ Uyên có thể làm được nhiều hơn thế.

Thùy Lâm sẽ đẹp hơn với mái tóc giản dị

BGK cũng là yếu tố khiến khán giả phải suy nghĩ. Mọi người không hiểu sao trong đêm thi Trang phục dân tộc Duyên dáng áo dài, giám khảo Việt Nam lại nhiều đến như vậy. Điều này được giải thích đây là một hoạt động bên lề, một cuộc trình diễn áo dài, không phải cuộc thi chính thức nên chưa cần lực lượng "hùng hậu" như đêm chung kết.

(theo Netlife):D:D:D

Nghĩ đến bộ trang phục của Thiên Lý tham gia MW mà BTC cuộc thi giao cho Lý mặc trong phần trình diễn Fashion thấy cũng bình thường thôi sau khi đọc bài này.

Chính vì vậy Johnny mong Yến rút kinh nghiệm, mong chúng ta có những suy nghĩ cởi mở để tạo điều kiện đưa Yến đi xa nhất có thể.



----Johnny---

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts